Khảo sát: Liệu Samsung có nối gót Apple, lược bỏ bộ sạc đi kèm với smartphone?

Rõ ràng chủ để nhận được sự quan tâm nhiều nhất, cũng như trở thành câu chuyện gây tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn công nghệ, mạng xã hội trong vài ngày trở lại đây là việc Apple quyết định sẽ không “tặng kèm” bộ sạc trong hộp của iPhone 12 - món phụ kiện vốn được cho là không thể thiếu với người dùng smartphone. Đồng nghĩa với việc người dùng iPhone 12 buộc phải mua thêm bộ sạc bán ngoài hoặc sử dụng lại bộ sạc cũ (trong trường hợp đang hoặc đã từng sở hữu một chiếc iPhone thế hệ trước).

Các nhà sản xuất smartphone khác như Asus, Xiaomi, và đặc biệt là Samsung đã nhanh chóng nhân cơ hội này “chế nhạo” chính sách gây tranh cãi của Apple, đồng thời tranh thủ “PR” cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến nhận định rằng nhiều nhà sản xuất Android có thể cũng sẽ học theo cách làm của Apple trong trường hợp các mẫu iPhone 12 vẫn được thị trường đón nhận nhiệt tình cho dù không đi kèm với bộ sạc, đặc biệt là khi giá bán các bộ sạc Android nhìn chung thường rẻ và sẵn có hơn nhiều. Trường hợp tương tự đã từng xảy ra với giắc cắm tai nghe 3.5mm khi Apple đi tiên phong lược bỏ trang bị này.

Về phần Samsung, theo một báo cáo được ET News đưa ra vào đầu năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc đã từng đề cập đến ý tưởng loại bỏ bộ sạc đi kèm trên một số dòng smartphone Galaxy ra mắt vào năm 2021. Bên cạnh đó một số tin đồn xuất hiện vào tháng 7 vừa qua cũng cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ loại bỏ bộ sạc trong hộp của các mẫu điện thoại thông minh ra mắt trong năm 2021, bắt đầu với chiếc Galaxy S thế hệ tiếp theo.

Để thảo luận về vấn đề này, chuyên trang công nghệ Android Authority đã làm một khảo sát nhỏ đối với độc giả của mình về việc liệu họ có tin rằng Samsung (cũng như nhiều nhà sản xuất Android khác) sẽ học Apple loại bỏ bộ sạc đi kèm với các mẫu điện thoại tương lai của họ hay không.

Android Authority đưa ra cho độc giả 2 phương án trả lời, bao gồm:

  • No, I don’t think so (Khộng, tôi không cho là vậy).
  • Yes, they will (Có, họ sẽ làm như vậy).

Kết quả khảo sát như sau (đã có 1.200 người tham gia):

  • 69,10% độc giả chọn phương án Yes, they will
  • 30,90% còn lại chọn No, I don’t think so

Như vậy tổng kết lại, đa số người người dùng smartphone không mấy tin tưởng vào cam kết của Samsung đối với việc không lược bỏ bộ sạc trong hộp. Điều này không phải không có cơ sở khi trước đây chính Samsung cũng đã chế nhạo quyết định loại bỏ giắc cắm 3.5mm của Apple trên iPhone 7, để rồi chính công ty này (và một số OEM Android khác) đã làm theo và giờ đây, nó đã trở thành một tiêu chuẩn khó chịu trên toàn thế giới điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã từng có chính sách yêu cầu người dùng mua thêm bộ sạc cho điện thoại thông minh trị giá 1.000 USD của họ. Cụ thể là đối với bộ sạc nhanh 45W của Galaxy S20 Ultra, với giá 50 USD.

Trong bối cảnh số lượng đơn đặt hàng đối với các mẫu iPhone 12 là cực cao, lên tới gần 2 triệu chiếc chỉ sau 24 giờ mở bán, có lẽ chính sách lược bỏ bộ sạc chẳng phải là vấn đề quá lớn với Apple. Nhưng nếu điều này được áp dụng rộng rãi trong thị trường smartphone, đối tượng chịu thiệt nhất rõ ràng là người dùng.

Các độc giả của Quản Trị Mạng, quan điểm của các bạn là gì? Hãy để lại ý kiến bình luận để mọi người cùng bàn luận nhé!

Thứ Ba, 27/10/2020 22:06
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ