LibreOffice

LibreOffice

LibreOffice
Miễn phí 12/11/2021 100+

LibreOffice là gì?

LibreOffice là một giải pháp thay thế Microsoft Office miễn phí, hoàn chỉnh với chương trình bảng tính, công cụ cơ sở dữ liệu, tạo bài thuyết trình và xử lý văn bản. Với sự hỗ trợ cho các loại file chính được sử dụng bởi các chương trình MS Office tương ứng là Excel, Access, PowerPoint và Word, bộ ứng dụng Office miễn phí này sẽ đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng.

LibreOffice là một giải pháp thay thế Microsoft Office
LibreOffice là một giải pháp thay thế Microsoft Office

Những tính năng của LibreOffice

Các chương trình LibreOffice

LibreOffice bao gồm các ứng dụng sau trong bộ phần mềm: Base (tương đương với Access), Calc (tương đương với Excel), Impress (tương đương với PowerPoint) và Writer (tương đương với Word). Chương trình cũng cài đặt đồ họa và công cụ sơ đồ Draw và trình soạn thảo công thức Math.

Sau đây là một số tính năng bạn nhận được với các chương trình này:

  • Mở file từ máy tính hoặc tài nguyên trực tuyến, như qua FTP hoặc SSH hoặc thông qua tài khoản Google Drive hay OneDrive.
  • Xem qua một trình hướng dẫn đơn giản khi xây dựng mail, fax và chương trình làm việc.
  • Công cụ chuyển đổi tài liệu tích hợp giúp dễ dàng lưu các định dạng cũ sang định dạng mới hơn.
  • Tùy chỉnh cách các chương trình được xem, chẳng hạn như những thanh công cụ hiển thị tại bất kỳ thời điểm nào.
  • Chuyển sang chế độ toàn màn hình để tối đa hóa không gian làm việc.
  • Một công cụ tự động sửa mở rộng cho phép bạn thiết lập những từ nào nên được thay thế bằng những từ khác. Chương trình bao gồm các ngoại lệ và rất nhiều tùy chọn để tùy chỉnh.
  • Thật dễ dàng để bật hoặc tắt tính năng kiểm tra chính tả tự động một cách nhanh chóng.
  • Từ điển đồng nghĩa cài sẵn hoạt động cho nhiều ngôn ngữ.
  • Cài đặt các tiện ích mở rộng để mở rộng các tính năng của chương trình.

Các định dạng file được LibreOffice hỗ trợ

LibreOffice hỗ trợ đầy đủ một số loại file (chúng có thể được mở và lưu trở lại cùng một định dạng), nhưng những loại khác chỉ được hỗ trợ khi mở file hoặc là một tùy chọn chỉ khi lưu.

Đây là những loại file bạn có thể mở bằng một trong các ứng dụng LibreOffice:

123, CSV, DIF, DOC, DOCM, DOCX, DOT, DOTM, DOTX, DPS, DPT, ET, ETT, FODP, FODS, FODT, HTM, HTML, HWP, LWP, MML, ODB, ODF, ODG, ODM, ODP, ODS, ODT, OTG, OTH, OTP, OTS, OTT, POT, POTM, POTX, PPS, PPSX, PPT, PPTX, PUB, RTF, STC, STD, STI, STW, SVG, SVGZ, SXC, SXD, SXG, SXM, SXW, TXT, VDX, VSD, VSDM, VSDX, WB2, WK1, WKS, WPD, WPS, WPT, XHTML, XLC, XLK, XLM, XLS, XLSB, XLSX, XLT, XLTM, XLTX, XLW, XML

Đây là mọi loại file được hỗ trợ khi lưu file mới:

CSV, DBF, DIF, DOC, DOCM, DOCX, DOT, DOTX, EPUB, FODP, FODS, FODT, HTML, ODB, ODG, ODP, ODS, ODT, OTP, OTS, OTT, PDF, POT, POTX, PPS, PPSX, PPT, PPTM, PPTX, RTF, SLK, TXT, UOP, UOS, UOT, XHTML, XLS, XLSM, XLSX, XLT, XLTX, XML và nhiều loại định dạng file hình ảnh khác

Lưu ý rằng các định dạng phổ biến được tìm thấy trong các chương trình Microsoft Office, chẳng hạn như DOCX, XLSX và PPTX, cũng được hỗ trợ đầy đủ trong LibreOffice.

LibreOffice có một trình khởi chạy chương trình mở khi khởi động để người dùng có thể dễ dàng chọn một ứng dụng. Màn hình này cũng có danh sách các file đã lưu gần đây; mở bất kỳ định dạng file nào được hỗ trợ mà không cần phải mở một sản phẩm Office cụ thể trước tiên, đây là một cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời.

Có phiên bản portable

Phiên bản portable của LibreOffice rất tiện lợi để làm việc khi di chuyển. Thật hiếm khi tìm thấy một chương trình lớn như vậy có sẵn ở dạng portable, vì vậy đây là một ưu điểm lớn. Các file được giải nén yêu cầu khoảng 300MB dung lượng.

LibreOffice cung cấp một loạt các sản phẩm Office ấn tượng với chi phí hoàn toàn miễn phí. Mỗi phần của bộ phần mềm này đều đáp ứng được nhu cầu của người dùng và dễ sử dụng. Hãy khám phá các tính năng mà LibreOffice cung cấp và dùng thử nếu nó phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ưu điểm

  • Hoạt động với hầu hết các hệ điều hành desktop.
  • Tự động kiểm tra chính tả trong tất cả các phần của bộ công cụ.
  • Mở hầu hết các loại file giống như ứng dụng của Microsoft.
  • Một phiên bản portable có sẵn.
  • Hỗ trợ các template và tiện ích mở rộng để thêm nhiều tính năng hơn.

Nhược điểm

  • Không thể sử dụng các file ACCDB và MDB.
  • Không thể lưu vào các file được kích hoạt macro PowerPoint/Excel/Word.
  • Không thể lưu file dưới dạng template MS Office.
  • Phải cài đặt cả bộ cùng một lúc (không thể chỉ cài đặt Writer, v.v...).
512 👨 876

Bạn có thể tải phiên bản khác dưới đây:

LibreOffice Portable
Tải về 174,4 MB
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ứng dụng văn phòng