Đánh giá Samsung Galaxy A51: Chỉ là chiếc smartphone đầy đủ chức năng

Đầu năm nay, Samsung cho ra mắt một sản phẩm smartphone thuộc dòng A, đó là Galaxy A51. Như các bạn đã biết, các mẫu điện thoại thuộc dòng A của Samsung đều là smartphone có phân khúc giá tầm trung. Ở tầm giá này, Galaxy A51 cạnh tranh trực tiếp và Redmi K20 Pro, Redmi Note 8 Pro và Oppo F15.

Màn hình Galaxy A51

Samsung Galaxy A51 có màn hình 6.5 inch Super AMOLED, điểm ảnh 405 ppi, chiếm 87.4 tỷ lệ máy và có khung hình 20:9. Màn hình sáng và cho màu sắc hiển thị sống động, điều này có nghĩa A51 sử dụng thoải mái ngoài trời, dưới điều kiện ánh sáng lớn. Tuy nhiên, chế độ tự động chỉnh độ sáng trên Galaxy A51 hoạt động không được trơn tru lắm. Đôi khi ánh sáng cứ tự động chỉnh mà không liên quan đến điều kiện bên ngoài.

Màn hình hiển thị tốt của Galaxy A51
Màn hình hiển thị tốt của Galaxy A51

Thiết kế và khối lượng của Galaxy A51

Thiết kế của Galaxy A51 không hẳn nổi bật. Tuy nhiên, nếu cầm trên tay chiếc máy lần đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy được điều khác biệt. Chiếc máy chỉ nặng 172g, mà trong đó đã tính cả viên pin 4000 mAh.

Máy có thiết kế nhẹ và khá bắt mắt
Máy có thiết kế nhẹ và khá bắt mắt

Mặt sau của thiết bị được tráng bóng. Phần viền máy nhìn thấy giống kính nhưng sờ vào lại có cảm giác như nhựa (tất nhiên không phải loại nhựa rẻ tiền). Chất liệu này được Samsung gọi là “glasstic”. Tuy được tráng bóng nhưng Galaxy A51 chống xước khá tốt.

Camera của Galaxy A51

Samsung Galaxy A51 được trang bị một camera chính 48MP, khẩu f/2.0, đi cùng với một ống kính góc siêu rộng 12MP khẩu f2.2, một lens góc rộng f/2.4 và một cảm biến sâu để chụp chân dung 5MP f/2.2. Camera selfie 32MP, chụp ổn nếu tắt chế độ beauty đi.

Nếu chụp ảnh ban ngày, thiết bị cho chất lượng ảnh tốt, cân bằng màu sắc ổn. Ảnh giữ được khá nhiều chi tiết tự nhiên. Chế độ chụp chân dung trên máy cũng cho chất lượng tốt, phần viền và phần bị làm mờ đi chính xác, trông bức ảnh khá tự nhiên.

Cụm camera cho chất lượng ảnh chụp ban ngày khá tốt
Cụm camera cho chất lượng ảnh chụp ban ngày khá tốt

Galaxy A51 có thể quay video chất lượng 2160p ở tốc độ 30fps và 1080p ở tốc độ lên đến 120fps. Chất lượng video và màu sắc ổn, khả năng ổn định ảnh cũng tương đối tốt.

Tuy nhiên, camera A51 gặp khó khăn khi chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu (chẳng hạn như khi chụp trời tối). Ảnh chụp bằng cam trước rất nhiễu và ít màu sắc. Cụm cam sau chụp ổn hơn nhưng vẫn không phải quá xuất sắc.

Phần cứng và hiệu năng của Galaxy A51

Samsung Galaxy A51 được trang bị bộ vi xử lý Exynos 9611 10 nm, RAM 6GB và dung lượng 128GB.

Hiệu năng này đủ sử dụng cho các tác vụ thông thường như dùng mạng xã hội, xem video hoặc gửi email. Nếu muốn chơi game, hãy sử dụng cài đặt máy tầm trung. Với một số tựa game nặng như Asphalt 9, thiết bị có hiện tượng bị giật lag khá nhiều.

Phần mềm và thời lượng pin của Galaxy A51

Galaxy A51 sở hữu viên pin 4000 mAh. Trong hộp, bạn sẽ được tặng kèm củ sạc nhanh 15W, giúp sạc máy của bạn từ 0 đến 45% chỉ trong 40 phút.

Nếu sạc đầy, thiết bị có thể sử dụng được xấp xỉ 2 ngày với những tác vụ đơn giản.

Galaxy A51 chạy hệ điều hành One UI 2.0 dựa trên Android 10, có công nghệ bảo mật Samsung Knox. Thiết bị cũng được hỗ trợ Samsung Pay, cho phép bạn liên kết thẻ ngân hàng, ấn và trả tiền ở những nơi có cho phép phương thức thanh toán này.

Tổng kết

Samsung Galaxy A51 có thiết kế ổn, đặc biệt là màu xanh. Camera chụp ban ngày cho chất lượng tốt. Thời lượng pin ấn tượng và có khả năng sạc nhanh.

Hiệu năng của A51 vừa đủ, cho phép làm việc ổn và trải nghiệm chơi game ở mức trung bình. Phần mềm UI trên A51 chạy mượt mà.

Giá bán của sản phẩm: 6.6 triệu đồng

Thứ Sáu, 10/07/2020 08:20
2,68 👨 10.781
0 Bình luận
Sắp xếp theo