LG KC780 chưa 'thông minh'

Sau Renoir, LG tiếp tục giới thiệu KC780 với như camera 8 Megapixel nhưng thiết kế dáng trượt và mảnh mai hơn.

Về thiết kế, LG KC780 dáng “mình hạc xương mai” nhất trong các dòng máy của LG. Màn hình của máy lớn, ẩn dưới là bàn phím rộng rãi. Chiếc máy này kiểu dáng không nổi bật như các dòng smartphone khác nhưng bù lại, việc truy xuất các chức năng tiện dụng hơn.

KC780 nổi bật bởi máy ảnh 8 Megapixel. Ảnh: Cellphones.


Tính năng nổi bật nhất của máy là chụp ảnh với độ phân giải "khủng" so với các dòng máy khác, 8 Megapixel. Do chụp ảnh là tính năng nổi bật của sản phẩm nên LG đã trang bị cho máy nhiều tính năng phụ trợ, như nhận diện khuôn mặt, tự động nhận diện nụ cười. Tuy nhiên, hỗ trợ cho camera không phải là đèn flash Xenon mà là đèn LED nên ảnh không được sắc nét, hay trung thực như mong muốn. Ngay cả khi tăng độ nhạy ISO lên 1.600, chất lượng hình cũng không cải thiện hơn. Thêm vào đó,

Máy ảnh 8 "chấm" hỗ trợ có phép người dùng cả chụp ảnh và quay phim. Ngoài ra máy còn tích hợp thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt và tự động nhận diện nụ cười. Tuy nhiên chất lượng hình ảnh thu được không sắc nét hay trung thực như mong muốn. Ngay cả khi tăng độ nhạy ISO lên 1.600 cũng không thể khiến hình ảnh tốt hơn. Thêm vào đó, dòng máy này còn thiếu cả hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi hay GPS.

KC780 cũng có phần mềm chơi nhạc MP3 với khả năng trộn bài (shuffle) hay tạo danh mục các bài hát, song đáng tiếc là không có khe cắm headphone 3,5 mm do đó, ngoài tai nghe của hãng, không thể dùng được của hãng khác.

Bộ nhớ trong 2 GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài có thể gỡ gạc được phần nào những nhược điểm trên do người dùng có thể lưu được nhiều nội dung với chiếc điện thoại đó.

Camera của chiếc máy này hoạt động không như mong đợi. Ảnh: iTechnews.


Khi dùng thử KC780, ấn tượng đầu tiên là camera 8 Megapixel hoạt động không như mong đợi. Chụp ảnh dưới trời sáng, hình khá tốt nhưng không được như các dòng máy cùng loại. Gặp môi trường ánh sáng yếu, ảnh thể hiện kém hẳn. Nhược điểm này là do máy chỉ dùng đèn LED chứ không phải đèn flash Xenon.

Chất lượng thoại và nghe nhạc khá tốt, không lẫn tạp âm. Tuy nhiên, việc thiếu giắc cắm chuẩn đồng nghĩa với việc phải mua thêm thiết bị phụ trợ. Ngoài ra, tai nghe ngoài nhỏ nên cần dùng tai nghe Bluetooth khi muốn gọi rảnh tay.

Khi sạc pin đầy, máy sẽ ở chế độ chờ trong 250 tiếng và thoại liên tục trong 3 giờ. Trung bình, có thể dùng máy trong 2 ngày mà không cần sạc. Do không hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi hay GPS nên máy không tốn pin, song nếu sử dụng camera liên tục có thể phải sạc nhiều lần.

Nếu không thích thương hiệu LG, bạn có thể thử những thương hiệu khác. Đối thủ của KC780 là Nokia N82 hay Sony Ericsson C905.

Thứ Năm, 19/03/2009 15:43
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp