LG HT33S 2.1 mang phong cách champagne

Được thiết kế theo cảm hứng từ bộ dàn Champagne danh tiếng, hệ thống 2.1 HT33S nhỏ gọn hơn nhưng không kém phần quyến rũ.

Đôi loa của hệ thống HT33S thiết kế như những chiếc ly. Ảnh: Trustedreviews.

Là bản nâng cấp của bộ 2.1 HT32S, nhưng hình dáng của HT33S lại khác biệt hẳn. Vẫn duy trì nước sơn đen bóng piano, khe nhả đĩa mặt trước và bộ nút điều khiển cảm ứng trên mặt, nhưng bộ đầu nhận của HT33S to hơn và được thiết kế cong gồ lên thay vì vạt chéo. Đôi loa trước cũng được đổi kiểu từ tròn sang kiểu thiết kế như những ly champagne theo cảm hứng từ bộ dàn champagne nổi tiếng trước đây cũng của LG.

HT33S đi kèm loa siêu trầm khá lớn do chứa cả thành phần ampli lẫn các mạch kết nối AV khác. Nối với đầu nhận chỉ qua một sợi dây gọn nhẹ, đây vừa là bộ nuôi nguồn vừa là nơi chứa các cổng giao tiếp AV bên ngoài cho cả dàn HT33S.

Cổng kết nối phía sau đầu nhận. Ảnh: Trustedreviews.

Một điều lạ là không hiểu LG dựa trên logic nào lại phân chia kết nối giữa đầu nhận và loa siêu trầm thay vì dồn hẳn về một thiết bị. Ở mặt sau của đầu nhận có các cổng HDMI, Component, audio quang và cổng kết nối với loa siêu trầm. Còn các cổng khác như cổng ra Composit, cổng audio vao stereo và cổng ăng-ten FM lại được bố trí sau. Ngoài ra đầu nhận còn có cổng cho iPod ở mặt trên và các cổng USB và giắc âm thanh 3,5mm.

Cổng USB của dàn hỗ trợ chơi các file DivX, MP3, WMA và JPEG, nhưng chỉ tiếc lại bỏ sót định dạng DivX đang ngày càng thông dụng cho xem phim nén chất lượng cao. Đầu DVD hỗ trợ đủ độ phân giải 720p, 1080i hay 1080p qua cổng HDMI, được hỗ trợ thêm bằng chế độ giả lập âm thanh vòm 5.1 Virtual Sound Matrix (VSM), các giải mã Dolby Digital và DTS và các chế độ tùy chỉnh EQ đa dạng. Dàn HT33S còn có thể nén nhạc trực tiếp từ CD ra ổ USB thông qua chế độ USB Direct Recording mà không cần máy tính.

Tương tự như các hệ thống âm thanh tất cả trong một, việc cài đặt HT33S rất dễ dàng và nhanh chóng. Hệ thống menu khá sáng sủa và được chia làm các phần cài đặt cho nhạc, video và ảnh rất rõ ràng. Hệ thống này hỗ trợ hai chế độ chơi cho cổng iPod, phát trực tiếp tùy thuộc vào chế độ chơi trên iPod hoặc điều khiển chơi tùy ý qua hệ thống menu trên màn hình.

Dock cắm iPod trên đầu nhận. Ảnh: Trustedreviews.

Về phần âm thanh, mặc dù rõ ràng không thể so với các dàn 5.1 đầy đủ nhưng chất âm của HT33S cũng không hề tồi. Chạy đĩa DVD phim The Bourne Identity, hệ thống vẫn đảm bảo đủ những pha hành động gay cấn với phần âm thanh thể hiện chắc nịch và ổn định, ngay kể cả ở mức âm lượng thấp nhờ vào công suất hai loa tới 75 Watt và loa siêu trầm 150 Watt. Giữa các pha ô tô đuổi nhau, âm cao như tiếng rít của lốp hay tiếng động cơ vẫn không bị vỡ và thô. Đặc biệt, âm thoại được tái hiện khá tốt dù bộ dàn này thiếu vắng hẳn loa thoại trung tâm.

Tuy nhiên, khi chơi nhạc, HT33S lại không gây được nhiều ấn tượng. Với đĩa phong cách retro-soul Love and War của Daniel Merriweather, chất âm của hệ thống hơi bí, âm trầm kết hợp yếu, các chế độ chỉnh EQ hoặc can thiệp âm trầm hơi quá hoặc làm cho vấn đề mất âm trở nên tồi tệ hơn.

Về phần hình ảnh, không có nhiều điều đáng phàn nàn khi chơi ở chế độ 1080p, hình ảnh thể hiện rực rỡ và trong trẻo, mức nhiễu khá thấp. Các chi tiết viền cạnh và độ trung thực màu được xử lý khá hợp lý.

Theo Trustedreview, bộ dàn HT33S đặc biệt phù hợp với những người có phòng khách bé nhưng trưng bày nghệ thuật và vẫn yêu cầu chất lượng âm thanh, hình ảnh hợp lý. Có giá khoảng 450 USD, HT33S còn được thêm điểm nhờ dock iPod tiện dụng được thiết kế ngay trên mặt, tạo sự phối ghép khá đẹp mắt kể cả khi iPod được cắm vào.

Thứ Hai, 23/11/2009 11:08
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp