LG “bon chen” gian hàng ứng dụng cạnh tranh Apple

Ngày mai, hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 3 trên thế giới sẽ khai trương gian hàng trực tuyến các ứng dụng di động. LG lên kế hoạch bước đầu sẽ “tấn công” thị trường châu Á, sau đó sẽ mở rộng ra các nước trên thế giới vào cuối năm nay.

Các hãng sản xuất di động đang trong cuộc chạy đua mở các gian hàng ứng dụng của riêng mình nhằm cạnh tranh với App Store của Apple. “Chợ ảo” này đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho Apple, đóng góp một phần lớn doanh thu cho hãng bên cạnh iPhone và iPod.

Cải thiện phần mềm là vấn đề tối quan trọng với các nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc - Samsung, LG. Dù đã khá thành công với những chiếc điện thoại đời cao nhưng hai hãng hàng xóm này vẫn tỏ ra chậm chạp trong cuộc chạy đua trên thị trường smartphone vốn phát triển với tốc độ chóng mặt.

LG cho biết gian hàng “LG Application Store” sẽ cung cấp 1.400 ứng dụng dành cho điện thoại, trong đó có 100 phần mềm miễn phí. “Đại lý” phần mềm này sẽ hỗ trợ 15 thứ tiếng.

LG Application Store sẽ khai trương đầu tiên ở các nước châu Á - Thái Bình Dương, như Singapore, Malaysia và úc. Sau đó, đến cuối năm, LG sẽ ra mắt dịch vụ này tại châu Âu và Nam Mỹ.

Hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc chưa lên kế hoạch thời điểm sẽ khai trương dịch vụ tại Mỹ - “quê nhà” của điện thoại Apple iPhone và RIM BlackBerry.

Thứ Hai, 13/07/2009 13:45
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp