Lenovo nhảy vào cuộc chiến máy tính bảng với LePad

Giống như hầu hết những đối thủ trên thị trường máy tính cá nhân và thiết bị điện tử tiêu dùng, Lenovo cũng đang lên kế hoạch nhảy vào cuộc chiến máy tính bảng càng sớm càng tốt bằng việc trình làng mẫu tablet mang tên LePad chạy hệ điêu hành Android vào cuối năm nay tại Trung Quốc.

>>> Lenovo Skylight - smartbook đầu tiên sử dụng chip Snapdragon


LePad được hứa hẹn sẽ "sửa sai" cho máy tính bảng “lưỡng tính” U1 và Skylight của Lenovo.

Tuy nhiên, đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Lenovo nhằm chiếm lấy một chỗ đứng trong thị trường máy tính bảng dù mới mẻ nhưng đã có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Hồi tháng 1, tại CES 2010, Lenovo cũng đã cho trình diễn hai model máy tính bảng “lưỡng tính” U1 và Skylight nhưng những nguyên mẫu này đã sớm bị khai tử. Phía Lenovo sau đó khẳng định các sản phẩm này vẫn được ra mắt thị trường, chỉ có điều chúng sẽ được trang bị một hệ điều hành tốt hơn mà cụ thể là Android của Google.

Theo tiết lộ của Liu Jun, phó chủ tịch cấp cao của Lenovo cũng như những nguồn tin khác, chiếc máy tính bảng LePad sẽ chạy trên hệ điều hành Android và sẽ là thiết bị Internet di động đa phương tiện đầu tiên mà Lenovo dự tính tung ra tại Trung Quốc vào cuối năm nay. LePad sẽ hỗ trợ việc lướt web, email và 3G. Hiện chưa rõ ngoài Trung Quốc, LePad sẽ còn đổ bộ xuống thị trường nào khác hay không.


Lenovo LePad

Các nhà lãnh đạo của Lenovo quyết định không giải thích mối quan hệ giữa LePad, Skylight và U1. Liệu chưa rõ LePad sẽ thay thế hai sản phẩm còn lại hay sẽ cùng ra mắt thị trường với chúng. Thời điểm xuất xưởng của LePad cũng chưa được tiết lộ.

Những mẫu máy tính bảng đã trình làng tại Mỹ và nhiều nước khác đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ iPad, chiếc tablet đình đám của Apple. Nhưng Trung Quốc là một nước mà iPad vẫn chưa đặt chân đến. Đầu tháng này, ông Liu Chuanzhi, Chủ tịch bộ phận sản xuất máy tính của Lenovo lên tiếng khẳng định Apple đã đánh mất một cơ hội to lớn tại thị trường Trung Quốc khi không tung ra iPad ở đất nước này. Ông Liu Chuanzhi đổ lỗi cho sự hiện diện nhạt nhòa của thương hiệu “Quả táo” tại Trung Quốc là vì tính khí nóng nảy của thầy phù thủy Steve Jobs và nói thêm “Nếu Apple cố gắng chiều lòng người dùng Trung Quốc đại lục giống như cách mà chúng tôi vẫn làm thì chắc chắn Lenovo sẽ gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh trên thị trường máy tính”.

Hồi tháng 4, Lenovo cũng đã tung bán ra chiếc điện thoại thông minh LePhone tại Trung Quốc. Theo ông Liu, LePhone có lợi thế cạnh tranh hơn iPhone vì là sản phẩm tùy biến cho người dùng ở Trung Quốc.

Lần này, cùng với LePad, Lenovo đã chính thức gia nhập đội ngũ ngày càng đông đảo các nhà sản xuất đang cố giành lấy một “miếng bánh” của thị trường máy tính bảng với các sản phẩm của riêng mình mà phần lớn trong số chúng đều chạy trên hệ điều hành Android.

Tháng trước, Dell đã cho ra mắt mẫu tablet Android mang tên Streak tại Anh. Còn Archos, sau khi ra mắt chiếc tablet Archos 5 hồi năm ngoái cũng vừa tung ra hai mẫu tablet Archos 7 và 8 có kích cỡ màn hình lớn hơn nhưng rẻ hơn. Cisco thậm chí còn tỏ ra “hiểu biết” hơn khi trình làng mẫu tablet Cius dựa trên nền tảng Android hướng đến khách hàng doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng bình thường.

Trong khi đó, iPad đang tiếp tục tham vọng bành trướng của mình bằng kế hoạch đổ bộ lên 9 quốc gia nữa vào thứ 6 tới đây.

Thứ Tư, 21/07/2010 15:38
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp