Tại sao nên sử dụng Poe AI của Quora thay vì ChatGPT?

Nếu bạn muốn bắt đầu với AI, có quá nhiều lựa chọn có thể gây nhầm lẫn và choáng ngợp. Vì vậy, thay vì sử dụng ChatGPT, nơi chỉ có thể truy cập vào một chatbot AI duy nhất, đây là lý do tại sao Poe của Quora trở thành nền tảng AI nên sử dụng.

Dùng thử nhiều AI miễn phí

Ứng dụng Poe của Quora hiển thị danh sách các bot AI chính thức
Ứng dụng Poe của Quora hiển thị danh sách các bot AI chính thức

Có rất nhiều AI để lựa chọn - sẽ thật tuyệt nếu có một khu chợ nơi bạn có thể thử tất cả các loại hàng hóa? Trên Poe, bạn có thể. Chỉ cần đăng nhập một lần vào trang web, chương trình desktop hoặc ứng dụng di động của Poe, bạn có thể dùng thử hàng trăm AI khác nhau để xem mình thích AI nào - tất cả đều miễn phí.

Thay vì chỉ có thể tương tác với ChatGPT, bạn có thể truy cập tất cả những công cụ lớn này trên Poe:

  • Claude
  • GPT
  • Llama
  • Gemini
  • Poe Assistant

Tất nhiên, bạn không thể hỏi Claude một triệu câu hỏi vì quyền truy cập miễn phí vào Poe đi kèm với giới hạn hàng ngày. Nhưng giới hạn là cho mỗi bot, vì vậy bạn có thể chuyển sang Gemini của Google nếu đạt tới giới hạn của Claude.

Nếu muốn trò chuyện dài hơn với cửa sổ ngữ cảnh lớn hơn, Poe cung cấp tùy chọn nâng cấp lên gói đăng ký. Gói đăng ký này sẽ mang đến cho bạn 1.000.000 điểm tính toán mỗi tháng. Bạn có thể chi tiêu những điểm đó cho các AI khác nhau theo bất kỳ cách nào bạn muốn, mỗi bot tự đặt tiêu chi tính điểm cho mỗi message.

Ứng dụng Poe của Quora hiển thị lựa chọn các bot AI không chính thức
Ứng dụng Poe của Quora hiển thị lựa chọn các bot AI không chính thức

Nhưng các lựa chọn có sẵn không chỉ giới hạn ở một vài chatbot chính thức. Có hàng trăm bot chuyên biệt trên Poe. Ví dụ, bạn có thể:

  • Nhận lời khuyên về cuộc sống từ Mrstherapist.
  • Gây quỹ cho tổ chức phi lợi nhuận với NGOs.
  • Cấu trúc bài nghiên cứu bằng Research_Advisor01.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Poe để gặp gỡ những nhân vật như SebastianB, một giáo sư đại học trẻ tuổi, lạnh lùng, nghiêm túc.

So sánh chéo các câu trả lời với tính năng trò chuyện đa bot

Tính năng trò chuyện đa bot Poe của Quora đặt ra những câu hỏi triết học cho các bot khác nhau
Tính năng trò chuyện đa bot Poe của Quora đặt ra những câu hỏi triết học cho các bot khác nhau

Khi động não với AI, mọi người thường dán cùng một câu hỏi trên các nền tảng khác nhau để có thể so sánh câu trả lời từ những bot khác nhau. Nhưng trên Poe, bạn không còn phải làm điều tương tự đó nữa. Tính năng trò chuyện đa bot của nó cho phép người dùng nhận được phản hồi từ các bot khác nhau trong cùng một cửa sổ.

Trò chuyện đa bot cũng cho phép bạn kiểm tra xem AI có bị ảo giác không (bịa ra sự thật hoặc đưa ra câu trả lời sai) bằng cách so sánh phản hồi của nó với những công cụ khác. Sử dụng tính năng này rất dễ dàng: Chỉ cần gõ @ tên AI để yêu cầu họ tham gia cuộc trò chuyện. Giống như một cuộc đối thoại Socratic hoặc phòng trò chuyện Discord - ngoại trừ việc có bot.

Truy cập các tiện ích như trình tạo hình ảnh

Khi công nghệ tạo tác phẩm nghệ thuật AI lần đầu tiên xuất hiện, quá trình cài đặt cho hầu hết các công cụ quá phức tạp. Nếu bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế miễn phí cho Midjourney và trên Poe, bạn sẽ tìm thấy một cách dễ dàng để sử dụng nhiều công cụ tạo hình ảnh khác nhau.

Sau đây là một số mẫu nhỏ về các trình tạo hình ảnh AI được hỗ trợ chính thức có trên Poe:

  • StableDiffusionXL
  • DALL-E
  • Playground
  • Ideogram

Nếu những trình tạo hình ảnh này không đáp ứng được nhu cầu của bạn, vẫn còn nhiều trình tạo hình ảnh khác để lựa chọn, như LOGO-CREATOR-AI để thiết kế logo và AnimagineXL để tạo hình ảnh theo chủ đề anime. Nhân tiện, bạn có thể so sánh chéo hình ảnh bằng cách sử dụng trò chuyện đa bot giống như với văn bản. Nó đang dần trở thành điều yêu thích mới của nhiều người khi sử dụng Poe.

Mặc dù tạo hình ảnh là siêu năng lực AI mà bạn có thể nghe nói đến nhiều nhất, Poe cũng lưu trữ một bộ sưu tập khổng lồ các tiện ích khác. Ví dụ:

  • PCBuild đề xuất các thành phần để xây dựng máy tính của riêng bạn.
  • PowerpointGenerator thiết kế các slide cho bài thuyết trình.
  • ExcelFormulaPro tạo công thức hoặc biểu đồ cho bảng tính MS Excel.

Poe chỉ đơn giản là cách dễ dàng nhất để truy cập tất cả các công cụ AI hữu ích và thú vị này.

Tự tạo chatbot hoặc ứng dụng AI

Có một lý do khiến Poe cung cấp nhiều lựa chọn AI như vậy: Bất kỳ người dùng nào cũng có thể tạo bot trên nền tảng này. Ví dụ, bạn có thể tạo trợ lý sửa ô tô hoặc công cụ viết script Linux và cho phép những người dùng Poe khác truy cập bot theo mô hình freemium.

Poe đã đưa mô hình chia sẻ doanh thu bán phần này tiến thêm một bước nữa. Tính năng Previews mới của nó cho phép tạo các ứng dụng giao diện trực tiếp với AI.

Bạn có thể chỉnh sửa và thêm vào nội dung do AI tạo ra bằng HTML, CSS và JavaScript - với nhiều ngôn ngữ hơn nữa sẽ ra mắt trong tương lai. Thay vì bị giới hạn trong việc sử dụng API ChatGPT, bạn có thể tạo ứng dụng desktop hoặc game di động kết nối với bất kỳ AI nào trên nền tảng Poe.

Không còn nghi ngờ gì nữa, ChatGPT là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực AI, nhưng Poe đã trở thành nền tảng AI yêu thích của nhiều người. Sử dụng Poe giống như mở ra một cổng thông tin thân thiện với người dùng đến toàn bộ thế giới AI.

Thứ Tư, 07/08/2024 11:04
51 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)