Cách sử dụng AI trong các ứng dụng ghi chú

Ngày nay, có vẻ như mọi ứng dụng đều tích hợp AI. Nhưng trong một số trường hợp, nó thực sự hữu ích, đặc biệt là khi nói đến việc ghi chú.

1. Tóm tắt ghi chú và tài liệu

Tóm tắt tài liệu và ghi chú là cách sử dụng AI tốt nhất trong các ứng dụng ghi chú. Hầu hết thời gian, bạn có thể cung cấp cho ứng dụng một ghi chú mà bạn đã ghi bên ngoài và yêu cầu ứng dụng trích xuất thông tin. Ứng dụng có thể hiển thị cho bạn những ghi chú quan trọng nhất cần xem xét và cũng có thể yêu cầu các điểm chính.

Tóm tắt ghi chú trong ứng dụng NotebookLM
Tóm tắt ghi chú trong ứng dụng NotebookLM

Một số ứng dụng, như Notion AI, cũng có thể tóm tắt những gì đã được lưu trữ trong không gian làm việc của bạn. Độ chính xác có thể thay đổi tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, vì vậy, bạn nên thử nhiều tùy chọn để xem tùy chọn nào phù hợp nhất với mình. Bạn thậm chí có thể sử dụng ChatGPT để ghi chú như một chuyên gia nếu không có ứng dụng nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tóm tắt và các điểm có thể mở rộng trong Notion AI
Tóm tắt và các điểm có thể mở rộng trong Notion AI

2. Ý tưởng động não

Một trong những điều tuyệt vời nhất về AI là khả năng tạo ra những ý tưởng mới khi bạn cảm thấy bế tắc. Trong hầu hết các trường hợp, việc nghĩ ra thêm những ý tưởng mới dễ dàng hơn đáng kể sau khi đã có một số ý tưởng ban đầu. Mọi người thường sử dụng ChatGPT và Claude để tạo ý tưởng, nhưng đôi khi, cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của ứng dụng ghi chú.

Tạo ý tưởng trong Notion AI
Tạo ý tưởng trong Notion AI

Thành thật mà nói, sự khác biệt giữa ứng dụng ghi chú và ChatGPT thường không lớn lắm, đặc biệt là nếu ứng dụng ghi chú của bạn được hỗ trợ bởi OpenAI. Đây là trường hợp của Notion AI đã sử dụng cho ví dụ trên. Tuy nhiên, một điểm khác biệt chính là AI có thể động não các ý tưởng dựa trên bối cảnh của các ghi chú hiện có, điều mà ChatGPT không thể làm được. Tuy nhiên, việc sử dụng ChatGPT để có thêm một số ý tưởng là đáng giá.

Bạn cũng có thể sử dụng AI trong ứng dụng ghi chú của mình để đưa ra ý tưởng luận án hoặc tìm ý tưởng về nơi sẽ chuyển hướng nghiên cứu tiếp theo của mình.

3. Tạo hướng dẫn học tập

Khi tạo hướng dẫn học tập trong các ứng dụng ghi chú, bạn phải rất cụ thể với thông tin của mình. Nếu không, bạn sẽ nhận được một câu trả lời chung chung mà cuối cùng không mang lại ý nghĩa gì nhiều. Hãy cung cấp càng nhiều ngữ cảnh càng tốt, chẳng hạn như bạn phải học trong bao lâu, có phải là giáo dục chính quy hay không và điểm yếu của bạn là gì.

Hướng dẫn học tập được tạo bằng Notion AI
Hướng dẫn học tập được tạo bằng Notion AI

Nếu bạn đã có ghi chú liên quan đến nội dung đang học, hy vọng những ghi chú này sẽ giúp AI thu thập thêm ngữ cảnh.

4. Soạn thảo chương trình họp

Chẳng ai thích những cuộc họp kéo dài vô tận, nhưng khi cần thiết, nên có sự chuẩn bị trước. AI trong các ứng dụng ghi chú giúp bạn soạn thảo chương trình rõ ràng, súc tích, lấy từ các ghi chú cuộc họp trước đó hoặc những trang liên quan trong không gian làm việc của mình. Theo cách này, bạn không phải bắt đầu lại từ đầu mỗi lần.

Mặc dù bạn có thể sử dụng ChatGPT và các công cụ tương tự, nhưng nhiều người thích sử dụng các ứng dụng ghi chú vì bạn có thể hiển thị cho ứng dụng bất kỳ ghi chú cuộc họp trước đó nào liên quan đến cuộc họp sắp tới. Notion AI cũng trích xuất thông tin từ các trang khác trong không gian làm việc để giúp kết quả của bạn chính xác hơn.

Chương trình cuộc họp trong ứng dụng Notion
Chương trình cuộc họp trong ứng dụng Notion

Nếu bạn còn hoài nghi về AI trong các ứng dụng ghi chú, điều này cũng rất dễ hiểu. Thoạt nhìn có vẻ như là một trò lừa bịp. Nhưng khi tìm hiểu sâu hơn và khám phá các tính năng, bạn sẽ thấy cách nó có thể cải thiện quy trình làm việc của mình như thế nào.

Thứ Sáu, 18/10/2024 07:30
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)