Lý do GoodNotes là ứng dụng ghi chú và lập kế hoạch tuyệt vời

Nhiều người đánh giá GoodNotes là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất mà họ từng sử dụng. Đây là lý do tại sao!

1. GoodNotes giúp sắp xếp ghi chú dễ dàng

Với người có nhiều khóa học thì việc sắp xếp ghi chú cực kỳ quan trọng. Việc sắp xếp các tài nguyên kỹ thuật số của mình tương đương với việc giữ cho bàn học gọn gàng và ngăn nắp.

Trước khi sử dụng Goodnotes, nhiều người đã thử ghi chú trên ứng dụng ghi chú gốc của Apple và mặc dù Apple Notes là một ứng dụng ghi chú tuyệt vời, nhưng việc thiếu các tùy chọn sắp xếp là một trong những vấn đề lớn nhất mà người dùng gặp phải với ứng dụng này.

Bây giờ, bạn có thể sắp xếp ghi chú của mình bằng cách tạo các thư mục riêng cho từng học kỳ và các thư mục con cho từng khóa học mà mình đang học.

Các thư mục được sắp xếp cho từng khóa học trong Goodnotes
Các thư mục được sắp xếp cho từng khóa học trong Goodnotes

Bạn cũng có thể tạo các thư mục con cho bài tập, slide, ghi chú, v.v... trong mỗi thư mục khóa học để giữ mọi thứ gọn gàng hoặc thay đổi màu của từng thư mục môn học để dễ nhận biêt.

Các thư mục con được sắp xếp cho từng nội dung khóa học trong Goodnotes
Các thư mục con được sắp xếp cho từng nội dung khóa học trong Goodnotes

Goodnotes thậm chí còn cho phép bạn thêm biểu tượng vào bìa thư mục, đây là một tính năng tuyệt vời để phân biệt chúng nhanh chóng.

2. Đồng bộ trên mọi thiết bị

Một trong những tính năng tốt nhất của Goodnotes là tất cả các ghi chú trên iPad đều được đồng bộ trên mọi thiết bị Apple. Điều này có nghĩa là nếu đang di chuyển và không thể truy cập iPad, bạn có thể dễ dàng kéo ghi chú của mình lên MacBook hoặc thậm chí là iPhone.

Để bật tính năng đồng bộ iCloud của Goodnotes, tất cả các thiết bị của bạn phải được đăng nhập bằng cùng một tài khoản Apple.

3. Tính năng tìm kiếm hoạt động trên chữ viết tay

Với số lượng ghi chú khổng lồ có trong Goodnotes, việc tìm kiếm các chủ đề cụ thể có thể rất phiền phức. May mắn thay, công cụ tìm kiếm trong Goodnotes đã giúp việc này dễ dàng hơn nhiều. Thay vì phải lướt qua nhiều notebook theo cách thủ công, bạn có thể nhập "Vectors" vào công cụ tìm kiếm và mọi tài liệu có chứa từ đó đều xuất hiện, bao gồm cả ghi chú viết tay!

Tìm kiếm ghi chú có từ "Vector"
Tìm kiếm ghi chú có từ "Vector"

Bạn cũng có thể mở các tài liệu cụ thể và tìm kiếm các từ khóa trong đó.

4. Các tính năng AI rất thiết thực

Thực tế là rất khó để tìm một ứng dụng nào đó hiện nay không tích hợp các tính năng AI. Mặc dù một số tính năng AI trong các ứng dụng khác hơi khó chịu, nhưng những tính năng trong Goodnotes thực sự gây ấn tượng.

Trình kiểm tra chính tả cho nội dung viết tay

Khi viết ghi chú trong lớp, mọi người thường tập trung nhiều hơn vào việc ghi lại mọi thứ giáo viên nói hơn là chính tả. Tính năng Spellcheck của Goodnotes là cứu cánh cho việc này. Tính năng này gạch chân các từ viết sai bằng đường chấm đỏ và bạn có thể chạm vào từ đó để xem các gợi ý về chính tả.

Sau khi chọn một tùy chọn, AI của Goodnotes sẽ thực hiện công việc của mình và sửa từ đó bằng chính chữ viết tay của bạn!

Viết sai một từ trong ứng dụng Goodnotes
Viết sai một từ trong ứng dụng Goodnotes

Trợ lý toán học

Nếu là một sinh viên STEM, bạn cũng sẽ thấy AI Math Assistant thật tuyệt vời. Tính năng này phân tích cách giải của bạn, cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực, kiểm tra bài làm và đưa ra gợi ý nếu bạn gặp khó khăn. Hiện tại, tính năng này chỉ giới hạn trong Interactive Exam Practice Courses của Goodnotes, như SAT Math Practice Cours, nhưng đây là một tính năng đột phá.

Sử dụng AI Math Assistant
Sử dụng AI Math Assistant

Vì vậy, nếu có xu hướng mắc lỗi khi giải một câu hỏi (như cộng sai hai số), thì đây là tính năng bạn sẽ thích.

Ask Goodnotes

Ask Goodnotes là một công cụ AI tuyệt vời khác. Bạn nhận được 30 credit AI hàng ngày để đặt câu hỏi và điều tuyệt vời là bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến tài liệu đã mở.

Ask Goodnotes giải thích cách giải vectơ
Ask Goodnotes giải thích cách giải vectơ

Ask Goodnotes cũng là một công cụ AI tuyệt vời giúp bạn giải quyết mọi bài toán của mình. Nếu muốn đặt câu hỏi về một hình ảnh, bạn có thể sử dụng công cụ Lasso. Nhiều tính năng AI của Goodnotes hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ khả dụng ở một số quốc gia, vì vậy bạn có thể chưa có quyền truy cập vào chúng.

Thứ Năm, 29/08/2024 11:44
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo