5 công cụ tìm kiếm AI tốt nhất để tìm kiếm trên web

Các công cụ tìm kiếm truyền thống giúp bạn tìm thông tin liên quan bằng cách cung cấp liên kết đến những trang web, nhưng việc tích hợp các chatbot AI đã cách mạng hóa quá trình này. Các công cụ và công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI sử dụng khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và những thuật toán nâng cao khác để hiểu mục đích và bối cảnh tìm kiếm, đồng thời đưa ra các phản hồi hội thoại phù hợp, được cá nhân hóa và giống con người hơn.

Nhưng công cụ tìm kiếm AI nào tốt nhất hiện nay?

Công cụ

Mô tả

Tính năng chính

Giá

Có sẵn

Ưu điểm

Nhược điểm

ChatGPT

Chatbot AI đàm thoại của OpenAI

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phản hồi giống con người, truy cập GPT-4 (cao cấp)

$20/tháng cho ChatGPT Plus

Web, Android, iOS

Khả năng hiểu ngôn ngữ ấn tượng, khả năng đa dạng

Đầu ra có thể không nhất quán, hạn chế truy cập dữ liệu thời gian thực

Microsoft Copilot

Công cụ tìm kiếm AI của Microsoft được hỗ trợ bởi GPT-4

Tìm kiếm đàm thoại, tính khả dụng đa nền tảng, hỗ trợ viết và lập trình

Miễn phí

Web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, Microsoft 365

Tích hợp liền mạch với các sản phẩm của Microsoft, khả năng linh hoạt

Những lo ngại về quyền riêng tư tiềm ẩn, các tùy chọn tùy chỉnh hạn chế

Gemini (Bard)

Chatbot AI và công cụ tìm kiếm generative của Google

Phản hồi chính xác, tạo hình ảnh/văn bản, tích hợp với các dịch vụ của Google

Miễn phí

Web, Android, iOS (thông qua ứng dụng Google

Truy cập vào dữ liệu rộng lớn của Google, trải nghiệm tìm kiếm được cá nhân hóa

Vấn đề về độ tin cậy ban đầu, tính khả dụng hạn chế

Perplexity AI

Công cụ trả lời hội thoại được hỗ trợ bởi AI

Phản hồi ngắn gọn, trích dẫn rõ ràng, giảm thiểu ảo giác AI, tính năng Pro Search

Tìm kiếm cao cấp miễn phí, có giới hạn

Web, Android, iOS

Đáng tin cậy cho nghiên cứu, trích dẫn toàn diện

Khả năng hạn chế ngoài tìm kiếm và hỏi đáp

You.com

Công cụ tìm kiếm AI tập trung vào quyền riêng tư

Chế độ tìm kiếm có thể tùy chỉnh, kết quả được cá nhân hóa, bảo vệ quyền riêng tư, công cụ sáng tạo

Có sẵn gói miễn phí, cao cấp

Web, Android, iOS

Tập trung mạnh mẽ vào quyền riêng tư, học hỏi liên tục, các tính năng linh hoạt

Phản hồi phiên bản tìm kiếm miễn phí có thể thiếu chi tiết, tham khảo thông tin cũ

1. ChatGPT

Bảng điều khiển ChatGPT phản hồi truy vấn
Bảng điều khiển ChatGPT phản hồi truy vấn

Thật phù hợp để bắt đầu danh sách này với chatbot AI dẫn đầu việc áp dụng rộng rãi các công cụ tìm kiếm hội thoại do AI cung cấp. ChatGPT của OpenAI đã thu hút được sự yêu thích rộng rãi kể từ khi ra mắt nhờ khả năng xử lý các truy vấn và cung cấp phản hồi giống con người.

Đăng ký trả phí ChatGPT Plus $20/tháng mang lại một số lợi ích, bao gồm truy cập Internet và tìm kiếm. Nó cho phép bạn truy cập vào thông tin phù hợp, chính xác và cập nhật hơn, cùng với các tính năng khác như GPT-4, GPT tùy chỉnh, tạo hình ảnh DALL-E 3 và quyền truy cập ưu tiên vào những tính năng mới.

2. Microsoft Copilot

Bảng thông tin Copilot trong Edge hiển thị phản hồi cho truy vấn
Bảng thông tin Copilot trong Edge hiển thị phản hồi cho truy vấn

Vào tháng 2 năm 2023, Microsoft đã giới thiệu Bing AI, một công cụ tìm kiếm AI tiên tiến được hỗ trợ bởi mô hình AI GPT-4 của OpenAI, để nâng cao trải nghiệm tìm kiếm của mình. Cuối năm 2023, Microsoft đổi tên Bing Chat thành Copilot, mở ra công nghệ AI tiên tiến của mình cho các hệ thống khác ngoài Bing.

Trải nghiệm tìm kiếm của Copilot tương tự như phiên bản tiền nhiệm Bing AI Chat. Nó phản hồi dưới dạng hội thoại với các nguồn tham khảo mà bạn có thể khám phá để biết thêm thông tin. Bạn có thể đặt các câu hỏi tiếp theo để tinh chỉnh tìm kiếm của mình và nhận được nhiều kết quả được cá nhân hóa hơn. Ngoài tìm kiếm, bạn có thể sử dụng Copilot để viết bài luận, email hoặc dòng code, tạo hình ảnh, mua sắm, v.v...

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của người bạn đồng hành AI này là khả năng truy cập của nó trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau, bao gồm Copilot cho Android và iOS, Copilot trong Microsoft Edge và Copilot trong ứng dụng Microsoft 365.

3. Gemini

Bảng thông tin Gemini hiển thị phản hồi cho truy vấn
Bảng thông tin Gemini hiển thị phản hồi cho truy vấn

Trước đây gọi là Bard, Gemini là chatbot AI và công cụ tìm kiếm generative của Google. Cả hai bản phát hành đầu tiên của Bard và Gemini đều gây ra nhiều tranh cãi. Bard đã mắc lỗi thực tế trong bản demo đầu tiên của mình và việc Gemini được đổi thương hiệu và tái sinh đã cho thấy những cải tiến và độ tin cậy đáng kể, tính năng tạo hình ảnh của nó đã bị cáo buộc là thiên vị chủng tộc và nhiều vấn đề khác.

Tuy nhiên, bỏ những vấn đề đó sang một bên, bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng của Gemini để truy cập thông tin từ Google Workspace, YouTube, Google Maps, v.v... Ví dụ, bạn có thể sử dụng lệnh @Gmail để tìm kiếm các email cụ thể trong hộp thư đến của mình hoặc @Google Drive để truy cập các file cụ thể trong tài khoản. Điều này mang lại cho bạn trải nghiệm tìm kiếm được cá nhân hóa hơn. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng Gemini thay vì Google Assistant trên thiết bị Android của mình.

4. Perplexity AI

Bảng thông tin Perplexity AI hiển thị phản hồi cho truy vấn
Bảng thông tin Perplexity AI hiển thị phản hồi cho truy vấn

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những công cụ Generative AI tốt nhất với thông tin được trích dẫn, chính xác và theo thời gian thực để hỗ trợ nhiệm vụ nghiên cứu của mình thì Perplaxity AI là một lựa chọn tuyệt vời. Perplexity.ai là một công cụ trả lời hội thoại được hỗ trợ bởi AI, cung cấp các câu trả lời ngắn gọn và được trích dẫn rõ ràng dựa trên những truy vấn của bạn, loại bỏ nhu cầu chuyển từ liên kết này sang liên kết khác để tìm thông tin liên quan trên công cụ tìm kiếm truyền thống.

Không giống như các chatbot AI khác thường tạo ra phản hồi không chính xác, sử dụng Perplexity.ai là một trong những cách tốt nhất để giảm thiểu ảo giác AI (xu hướng các mô hình AI tạo nên thông tin), biến nó trở thành công cụ tìm kiếm AI đáng tin cậy cho nghiên cứu. Ngoài ra, bạn có thể chuyển đổi tính năng Pro Search của nó để nhận được phản hồi toàn diện và tinh chỉnh hơn dựa trên sở thích của bạn, nhưng phiên bản miễn phí bị giới hạn ở 5 tìm kiếm mỗi ngày.

5. You.com

Trang tổng quan You.com hiển thị phản hồi cho truy vấn
Trang tổng quan You.com hiển thị phản hồi cho truy vấn

You.com là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ tìm kiếm hỗ trợ AI có thể tùy chỉnh nhưng tập trung vào quyền riêng tư. Cách tiếp cận tập trung vào quyền riêng tư của nó giúp bạn tránh bị tấn công bởi các quảng cáo tùy chỉnh. Đồng thời, khả năng liên tục học hỏi từ lịch sử tìm kiếm của bạn cho phép nó cung cấp nhiều kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa hơn theo thời gian.

You.com cung cấp một số chế độ tìm kiếm, bao gồm Smart để có phản hồi nhanh chóng và ngắn gọn với các nguồn, Genius để giải thích sâu và phản hồi chi tiết, Research để có phản hồi toàn diện với trích dẫn nguồn mở rộng. Cuối cùng, bạn cũng có thể sử dụng You.com để tạo hình ảnh và viết bài luận, email, blog, v.v...

Thứ Năm, 21/03/2024 11:04
51 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo