Sam Altman: ChatGPT là một cái tên khủng khiếp

Chia sẻ trong podcast của diễn viên Trevor Noah, CEO OpenAI Sam Altman cho biết ChatGPT là một cái tên khủng khiếp nhưng sẽ không thay đổi vì nó đã quá thông dụng. Ông cho biết "Chúng tôi đang mắc kẹt với nó".

Sau đó, Altman băn khoăn liệu có thể rút ngắn thành "GPT" hay "Chat" không nhưng cũng thừa nhận ChatGPT là cái tên dễ nhớ. Ông cho biết, dù đang tích hợp AI này cho các mục đích nhất định nhưng chưa có nhà tiếp thị nào đưa tên ChatGPT vào sản phẩm của mình.

CEO OpenAI Sam Altman. Ảnh: Reuters
CEO OpenAI Sam Altman. Ảnh: Reuters

ChatGPT ra mắt tháng 11/2022, và chỉ cần đến tháng 1/2023, nền tảng đã thu hút hơn 100 triệu người hoạt động hàng tháng, đồng thời tạo ra làn sóng AI tạo sinh suốt một năm qua.

Trong podcast, Altman có nhắc đến việc bị OpenAI sa thải hồi giữa tháng 11 khiến cả cộng đồng AI trên toàn thế giới bị sốc. Ông gọi đó là "sự may mắn được ngụy trang" và cho biết mình vẫn còn sốc và cần có thời gian để xử lý chuyện này.

Altman mới được Time vinh danh là CEO của năm. Vì vậy, Noah cho rằng Altman, sẽ nắm giữ quyền lực đáng kể trong việc định hình tương lai AI sau vụ sa thải. Tuy nhiên, Altman né tránh câu hỏi và cho biết ông "không thể ngủ được" sau thời gian ngắn bị hạ bệ rồi quay lại vị trí CEO.

Altman chia sẻ, có rất nhiều bài học đơn lẻ hữu ích, nhưng thứ ông có được từ toàn bộ trải nghiệm này là sự đồng cảm và vui vì đã được trải nghiệm theo nghĩa đó dù cái giá rất đắt.

Thứ Bảy, 09/12/2023 10:50
42 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ