Microsoft mang trở lại một tính năng thú vị cho thanh taskbar Windows 11

Taskbar (thanh tác vụ) có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm chung của Windows bởi đây là khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất. Do đó, việc tối ưu hóa taskbar là một trong những trọng tâm hàng đầu của Microsoft trên Windows 11.

Những người đang không hài lòng với thanh tác vụ trong Windows 11 có lẽ sẽ vui mừng khi biết rằng Microsoft sắp khôi phục tính năng hiển thị đơn vị giây cho đồng hồ trong khu vực thông báo (khay hệ thống - system tray). Công bằng mà nói thì đa số chúng ta chỉ cần nắm bắt thời gian dưới dạng giờ và phút đồng thời. Tuy nhiên trong một số tình huống, bạn có thể muốn đồng hồ của Windows hiển thị chính xác đến cả đơn vị giây.

Đồng hồ hiển thị đơn vị giây

Trên thực tế, Windows 10 cho phép bạn hiển thị đơn vị giây trên thanh tác vụ nếu bạn sẵn sàng sử dụng thủ thuật để can thiệp và chỉnh sửa registry. Nhưng không giống như Windows 10, Windows 11 không hỗ trợ registry key tùy chọn cho phép đồng hồ trên thanh tác vụ hiển thị giây như vậy. Nguyên nhân có thể là do một số vấn đề về hiệu suất và tương thích phần mềm có thể xảy ra, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ điều hành.

Microsoft vẫn chưa chính thức công bố thay đổi trên Như truyền thống, người dùng sẽ phải tự kích hoạt nó theo cách thủ công. Hiện tại, bạn có thể thông qua ứng dụng ViveTool và một ID chuyên dụng để kích hoạt đồng hồ giây trên taskbar Windows 11. Đây là cách thực hiện.

(Lưu ý: Bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi sử dụng ứng dụng ViveTool và bật các tùy chọn ẩn. Hãy nhớ rằng sử dụng Windows 11 ổn định là cách tốt nhất để đảm bảo hệ thống của bạn hoạt động tối ưu nhất có thể).

Cách bật đồng hồ hiển thị đơn vị giây trong Windows Server build 25246:

  1. Download ứng dụng ViveTool từ GitHub và giải nén các tệp ở một vị trí thuận tiện trên hệ thống.
  2. Nhấn Win + R và gõ từ khóa cmd.
  3. Điều hướng đến thư mục chứa các tệp đã giải nén bằng lệnh CD. Ví dụ: nếu bạn đã giải nén ViveTool tại C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive.
  4. Nhập vivetool /enable /id:41314201 và nhấn Enter.
  5. Điều hướng tới Settings > Personalization > Taskbar > Taskbar behaviors và đặt dấu tích bên cạnh tùy chọn Show seconds in system tray clock.

Kích hoạt Show seconds in system tray clock

Khởi động lại hệ thống và bạn sẽ thấy thay đổi đã được áp dụng.

Thứ Tư, 30/11/2022 00:53
52 👨 3.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ