Microsoft xác nhận Windows 11 22H2 có lỗi làm giảm hiệu suất chơi game

Microsoft đang tìm cách khắc phục một lỗi đã biết mới khiến hiệu suất chơi game thấp hơn mong đợi hoặc bị giật trên các máy tính chạy Windows 11 22H2.

Theo Microsoft, vấn đề về hiệu suất này có thể do một số ứng dụng và game vô tình kích hoạt các tính năng gỡ lỗi hiệu suất GPU.

"Một số game và ứng dụng có thể phải hứng chịu hiệu suất thấp hơn mong đợi hoặc bị giật trên Windows 11, phiên bản 22H2", Microsoft cho biết trên trang Windows Health.

"Các game và ứng dụng bị ảnh hưởng đang vô tình kích hoạt các tính năng gỡ lỗi hiệu suất GPU vốn không dành cho người tiêu dùng".

Những khách hàng bị ảnh hưởng bởi lỗi đã biết này có thể khắc phục bằng cách cập nhật game và ứng dụng bị ảnh hưởng lên phiên bản mới nhất hiện có.

Microsoft xác nhận Windows 11 22H2 có lỗi làm giảm hiệu suất chơi game

"Nếu bạn không nắm rõ cách cập nhật các game và ứng dụng bạn đã cài đặt, bạn nên tham khảo ý kiến của nhà phát triển game và ứng dụng đó nhưng hầu hết chúng đều có thể được cập nhật tự động thông qua cửa hàng ứng dụng mà bạn cài đặt hoặc trực tiếp khi bạn mở chúng", Microsoft chia sẻ thêm.

Khóa an toàn chặn cập nhật Windows 11 22H2

Microsoft cũng đã bổ sung thêm một khóa an toàn chặn cập nhật (ID khóa 41766570 và 41990091) để ngăn việc cung cấp bản cập nhật và ngăn người dùng nâng cấp các máy tính bị ảnh hưởng lên Windows 11, phiên bản 22H2.

Khách hàng không nên cài đặt thủ công bản cập nhật Windows 11 2022 Update trên các hệ thống bị ảnh hưởng bởi công cụ Media Creation Tool hoặc nhấn vào nút "Update now" cho tới khi lỗi đã biết này được giải quyết và khóa an toàn được gỡ bỏ.

Microsoft hiện đang điều tra vấn đề này để phát triển một bản sửa lỗi sẽ được cung cấp trong bản cập nhật sắp tới.

Trước đó, gã khổng lồ phần mềm cũng xác nhận bản cập nhật Windows 11 22H2 tạo ra tác động đáng kể về hiệu suất khi sao chép các file dung lượng lớn qua SMB và đang làm hỏng tính năng provisioning trên một số hệ thống, khiến các endpoint Windows 11 bị cấu hình dở dang và không thể cài đặt.

Windows 11 22H2 đã có sẵn cho tất cả những người dùng có thiết bị đủ điều kiện và thường xuyên kiểm tra cập nhật từ ngày 04/10/2022 khi nó bước vào giai đoạn triển khai mới.

Thứ Hai, 14/11/2022 09:25
51 👨 544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ