Microsoft nhắc nhở người dùng về thời điểm khai tử Windows 8.1, khuyến khích nâng cấp lên Windows 11

Sau lời thông báo ban đầu vào tháng 6, Microsoft đã một lần nữa nhắc nhở người dùng về việc Windows 8.1 sắp bước vào giai đoạn kết thúc hỗ trợ (khai tử). Đồng thời công ty Redmond cũng không quên khuyến khích người dùng nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn để có được trải nghiệm đầy đủ nhất.

Theo đó, Windows 8.1 sẽ chính thức bước vào giai đoạn kết thúc hỗ trợ, hay hiểu nôm na là “khai tử” (end of life - EOL) vào ngày 10 tháng 1 năm 2023. Sau mốc thời gian này, hệ điều hành sẽ không còn nhận được các bản cập nhật cần thiết, khiến nó dễ dàng trở thành mục tiêu của mã độc, đặc biệt là đối với các hệ thống có kết nối internet. Và cũng giống như với Windows 10 phiên bản 21H1, trọng tâm của Microsoft một lần nữa là hướng người dùng sang Windows 11. Công ty đã giải thích ý nghĩa của gói hỗ trợ cuối cấp và lý do tại sao chuyển sang Windows 11 là một ý tưởng hay:

Kể từ ngày 10 tháng 1 năm 2023, các máy tính chạy Windows 8.1 vẫn hoạt động, nhưng Microsoft sẽ không còn cung cấp những điều sau:

  • Hỗ trợ kỹ thuật cho bất kỳ vấn đề nào
  • Nâng cấp phần mềm
  • Các bản sửa lỗi hoặc cập nhật bảo mật

Mặc dù bạn có thể tiếp tục sử dụng PC chạy Windows 8.1, nhưng việc không có các bản cập nhật bảo mật và phần mềm định kỳ sẽ khiến PC của bạn sẽ có nhiều nguy cơ nhiễm vi-rút và phần mềm độc hại hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên một phiên bản Windows vẫn còn được hỗ trợ, chẳng hạn như Windows 11 - sẽ giúp chuyển đổi dễ dàng và mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

[...]

Bảo mật Windows 11 tốt hơn Windows 8.1 như thế nào?

Windows 11 là nền tảng Windows an toàn nhất từng được tạo ra, với tính năng bảo mật toàn diện từ đầu đến cuối bao gồm chống vi-rút, tường lửa, bảo vệ internet và hơn thế nữa. Tất cả đều được tích hợp sẵn mà không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Windows 8.1

Bên cạnh việc không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm, Windows 8.1 EOL cũng đồng nghĩa với việc chấm dứt hỗ trợ các ứng dụng Microsoft 365 (Office), cũng như khả năng mua hàng từ Microsoft Store của người dùng.

Được phát hành vào ngày 17 tháng 10 năm 2013, Windows 8.1 là một nỗ lực của Microsoft nhằm khắc phục trải nghiệm tệ hại đã gặp phải với bản phát hành đầu tiên của Windows 8. Nó mang lại nút menu Start truyền thống cùng với tùy chọn khởi động trực tiếp vào màn hình desktop. Windows 8.1 cũng bao gồm Internet Explorer 11, tích hợp với OneDrive và các chỉnh sửa quan trọng khác.

Ngoài ra, có một sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết: Windows 8.1 là bản cập nhật Windows lớn duy nhất mà Microsoft cho phép người dùng tải xuống từ Microsoft Store, tương tự như cách Apple cập nhật macOS.

Thứ Hai, 28/11/2022 01:06
51 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ