Microsoft công bố Copilot cho Windows 10, sắp ra mắt bản Preview

Microsoft đã bổ sung chatbot AI Windows Copilot vào Windows 11 trong bản cập nhật lớn Windows 11 23H2. Chatbot này được hiển thị dưới dạng một nút trên thanh Taskbar.

Và đúng như những tin đồn trước đó, Microsoft cuối cùng cũng công bố kế hoạch bổ sung trợ lý AI tổng quát Copilot của mình trên cả nền tảng Windows 10 (phiên bản 22H2). Copilot sẽ được đưa vào cả phiên bản Home và Pro của Windows 10. Ngày phát hành bản cập nhật này vẫn chưa được công bố cụ thể, nhưng dự kiến sẽ diễn ra trong tương lai gần, nhiều khả năng là ngay trong năm nay.

Trong một thông cáo báo chí, Microsoft cho biết họ đã nhận được "phản hồi tuyệt vời về Copilot" sau vài ngày triển khai trên Windows 11. Điều này đã khiến công ty quyết định thay đổi kế hoạch trước đây là không cung cấp các bản nâng cấp tính năng chính cho Windows 10 22H2, mà thay vào đó sẽ triển khai "các kế hoạch bổ sung để đảm bảo tất cả mọi người đều có cơ hội nhận được những giá trị tích cực mà Copilot mang lại trong môi trường Windows”.

Tuy nhiên, có một vấn đề cần lưu ý là không phải tất cả máy tính Windows 10 đều có thể chạy Copilot. Theo Microsoft, thiết bị của bạn phải sở hữu màn hình 720p (hoặc cao hơn) và RAM tối thiểu 4GB. Ngoài ra, một số phiên bản Windows 10 sẽ không có Copilot, ít nhất là trong khoảng thời gian đầu.

Các thiết bị chạy Windows 10 Pro trên phiên bản 22H2 do các tổ chức quản lý sẽ không được đưa vào đợt triển khai Copilot đầu tiên. Tương tự, những thiết bị chạy Windows 10 Enterprise và Education trên phiên bản 22H2 cũng sẽ không nằm trong danh sách triển khai Copilot ban đầu của Microsoft.

Trợ lý ảo AI Cpoilot

Để nâng cao khả năng của các phần mềm A.I, một trong những cách tốt nhất là đưa sản phẩm tiếp cận càng nhiều người dùng càng tốt. Điều này giúp AI nâng cấp dựa vào cách tương tác và dữ liệu của người dùng. Vì vậy, việc mang Copilot lên Windows 10 sẽ giúp trợ lý ảo này được huấn luyện tốt hơn, nâng cao trí thông minh.

Ngoài ra, với lượng người dùng lớn có thể thu hút được sự quan tâm của các nhà phát triển, xây dựng thêm các plugin để mở rộng tính năng cho Copilot. Điều này sẽ giúp tạo ra một hệ thống A.I mạnh mẽ và đa năng hơn.

Nguồn tin của Windows Central cho biết, Copilot trên Windows 10 có cách thức hoạt động và sử dụng sẽ tương tự như trên Windows 11. Điều này có nghĩa là người dùng Windows 10 khi nâng cấp lên Windows 11, họ sẽ không cần phải huấn luyện lại trợ lý ảo này từ đầu.

Windows 10 sẽ chính thức bị "khai tử" vào ngày 14/10/2025. Nhiều người cho rằng nếu thông tin Microsoft có kế hoạch đưa Copilot xuống Windows 10 là đúng thì rất có thể hãng sẽ gia hạn thêm thời gian hỗ trợ cho hệ điều hành này.

Thứ Hai, 27/11/2023 01:04
4,52 👨 651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ