Microsoft tự ý cập nhật Windows 11 mà không cần người dùng cho phép

Thông báo trên trang web Windows Health Dashboard đã xác nhận rằng Microsoft hiện đang tự động bắt đầu cập nhật Windows 11 23H2 cho các thiết bị chạy 21H2 và 22H2. Windows 11 21H2 đã kết thúc hỗ trợ dịch vụ, còn Windows 11 22H2 sẽ kết thúc hỗ trợ dịch vụ vào tháng 10 năm nay.

Windows 11

Windows 11 23H2 hiện đang bước vào giai đoạn triển khai mới đến với các thiết bị Windows 11 đủ điều kiện. Microsoft cho biết, quá trình triển khai phiên bản Windows 11 23H2 được thực hiện theo từng giai đoạn, và dựa trên chương trình đào tạo máy học (ML) nhằm mang lại trải nghiệm cập nhật mượt mà.

Các thiết bị chạy Windows 11 Home hoặc Pro đủ điều kiện, sẽ được tự động nâng cấp lên bản cập nhật Windows 11 2023. Nếu muốn cập nhật ngay, người dùng có thể mở Settings > Windows Update, bật “Get the latest updates as soon as they’re available” và chọn Check for updates. Sau khi hoàn thành cập nhật, người dùng sẽ thấy tùy chọn Download and install.

Trước đó, Microsoft đã nhắc nhở người dùng về việc sắp kết thúc chương trình cập nhật dành cho Windows 11 22H2.

Động thái Microsoft tự động cập nhật Windows 11 mà không cần người dùng cho phép nhằm đảm bảo rằng người dùng vẫn được bảo vệ và tiếp tục tận dụng các tính năng mới.

Windows 11 23H2 chính thức được phát hành

Microsoft đã bắt đầu triển khai Windows 11 23H2, bản cập nhật được đánh giá là lớn nhất trên Windows 11 với nhiều tính năng mới cho người dùng toàn cầu.

Tính năng quan trọng nhất của bản cập nhật này chính là chatbot Copilot, trợ lý ảo sử dụng AI với các tính năng bổ sung dành riêng cho máy tính Windows như khả năng mở ứng dụng, chuyển đổi nền tối, bật bluetooth, tóm tắt nội dung trên trang web, hỗ trợ soạn văn bản email...

Copilot được kích hoạt qua một nút riêng, tương tự trợ lý ảo Cortana ở thanh taskbar. Người dùng cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Windows + C để kích hoạt. Giao diện tương tác Copilot được bố trí bên phải màn hình chính, giống hộp thoại của ứng dụng Bing Chat, cho phép người dùng tương tác với trợ lý ảo.

Ngoài Copilot, Windows 11 2023 Update (23H2) còn có các tính năng mới như:

  • Paint ở phiên bản này được trang bị thêm nhiều tính năng mới như Tách nền (Remove Background), Layers và Chế độ tối (Dark Mode).
  • Giao diện File Explorer mới với thiết kế hiện đại hơn để phù hợp với phiên bản Windows 11 23H2. Thanh Header (tiêu đề), mục Gallery (Thư viện) mới giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn.
  • Windows Hello hỗ trợ Passkey trên các trang web cho phép người dùng có thể đăng nhập vào các trang web bằng Windows Hello, không cần sử dụng mật khẩu thông thường.
  • Windows Backup mới cho phép người dùng có thể xem trạng thái sao lưu của máy tính dễ hơn và có thể chọn được các mục muốn đồng bộ hoá ở trên đám mây (Cloud).
  • Tính năng Dynamic Lighting trong Settings (Cài đặt) giúp người dùng điều chỉnh đèn LED RGB của các thiết bị ngoại vi trực tiếp mà không cần phải tải ứng dụng bên thứ ba.

Theo dữ liệu từ StatCounter, Windows 11 đang chiếm khoảng 24% thị phần máy tính để bàn. Trong khi đó, Windows 10 vẫn đang chiếm đa số, tới 72% thị phần. Tuy nhiên, đến tháng 10/2025 Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ phiên bản hệ điều hành Windows 10.

Hiện tại, Windows vẫn đóng góp 1/10 tổng doanh thu của Microsoft đồng thời là "bàn đạp" để tăng trưởng các dịch vụ đám mây Azure, bộ công cụ Microsoft 365. Vì vậy, hãng khổng lồ công nghệ Mỹ muốn Windows duy trì vị trí.

Để cập nhật Windows 23H3, người dùng cần truy cập vào ứng dụng Settings > Windows Update > Check for Updates.

Thứ Bảy, 24/02/2024 08:58
46 👨 5.824
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thông Thái Đình
    Thông Thái Đình

    Windows 10 dễ dùng mà ko bị lag


    Thích Phản hồi 30/11/22
    • Anh BA Số Đẹp
      Anh BA Số Đẹp

      tuỳ theo máy thôi bác, máy tui cập nhật win 11 23h2 vẫn xài mượt mà bác

      Thích Phản hồi 12:17 24/02
    • Hikirai Hoshi
      Hikirai Hoshi

      @Anh BA Số Đẹp đấy là với máy bạn 



      Thích Phản hồi 16:41 09/03
❖ Windows 11