6 lý do tại sao mọi người thích iOS hơn Android

iPhone là điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới và một phần lý do khiến nhiều người yêu thích nó là bởi: Đó là iOS.

Khi Apple tung ra iOS, họ đã phát minh ra trải nghiệm điện thoại thông minh mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay. Và mặc dù Android có một số điểm nổi bật về nhiều phương diện, iOS có đầy đủ các tính năng đáng kinh ngạc mà bạn sẽ không thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Cùng với việc nhận được các bản cập nhật và hỗ trợ trong một thời gian dài, khiến iOS trở thành một lựa chọn dễ dàng cho nhiều người.

Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về 6 lý do hàng đầu mà nhiều người chọn iOS thay vì Android cho trải nghiệm điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ.

6. iMessage và FaceTime

Sử dụng FaceTime trên iPhone
Sử dụng FaceTime trên iPhone

Khi FaceTime ra mắt vào năm 2010, tính năng gọi điện video đã trở thành xu hướng chủ đạo - điều mà hầu hết mọi người chỉ trải nghiệm trên máy tính - bằng cách cho phép bạn thực hiện nó ở hầu hết mọi nơi. Một năm sau, Apple đã thiết kế lại SMS với iMessage. Vào thời điểm mà nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động vẫn đang tính phí cho mỗi tin nhắn, iMessage cho phép mọi người dùng iPhone nhắn tin không giới hạn, hoàn toàn miễn phí.

Vì iMessage và FaceTime hoàn toàn dựa trên Internet và không được liên kết với mạng di động, bạn có thể sử dụng chúng trên hầu hết mọi thiết bị của Apple. Điều đó có nghĩa là bạn có thể duy trì kết nối với các liên hệ của mình, cho dù bạn đang sử dụng iPhone, iPad hay Mac.

Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể truy cập các dịch vụ này cho dù bạn đi đâu. Vì vậy, cho dù bạn đang xuống phố hay đi du lịch nước ngoài, bạn luôn có thể giữ liên lạc với những người quan trọng đối với mình, miễn là họ là người dùng của Apple.

Tận dụng tối đa iMessage và FaceTime thực sự có thể giúp bạn duy trì kết nối và đây là hai lý do chính khiến mọi người tiếp tục mua iPhone thay vì thiết bị Android.

5. Tính năng bảo mật tốt nhất

Sử dụng Apple Maps ngoài trời
Sử dụng Apple Maps ngoài trời

Nếu bạn đã tải xuống bất kỳ ứng dụng hoặc bản cập nhật mới nào gần đây, có thể bạn đã được chào đón bằng một thông báo hỏi bạn có muốn cho phép hay không cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động của bạn. Đó là bởi vì, vào năm 2021, Apple đã đưa ra quyết định táo bạo cuối cùng cho phép người dùng chọn không tham gia theo dõi ứng dụng chéo.

Cam kết của Apple đối với quyền riêng tư của người dùng được phản ánh trên iOS. Safari là một trong những trình duyệt web an toàn nhất mà bạn có thể sử dụng trên điện thoại thông minh. Với Safari, bạn có thể ngừng theo dõi trên nhiều trang web, có nghĩa là các trang web sẽ không thể theo dõi hoạt động của bạn trên Internet. Báo cáo Quyền riêng tư của Safari giúp bạn quản lý theo dõi trên nhiều trang web. Kiểm tra sau một lúc và bạn có thể thấy hàng chục hoặc hàng trăm trình theo dõi mà Safari đã tự động chặn cho bạn.

Ảnh hưởng của các tính năng bảo mật trong iOS 15 đã làm dấy lên những làn sóng trên toàn thế giới công nghệ. Vào tháng 2 năm 2022, Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã phá kỷ lục khi giá cổ phiếu của họ giảm 26% chỉ trong một ngày, tổng mức lỗ hơn 251 tỷ USD. Một phần lớn lý do tại sao điều đó xảy ra là do các tính năng bảo mật mới của Apple.

4. Focus và Scheduled Summary

Sử dụng tóm tắt thông báo trên iPhone
Sử dụng tóm tắt thông báo trên iPhone

Trong một thời gian, có vẻ như chỉ có hai tùy chọn để quản lý thông báo: Nhận thông báo dồn dập cả ngày hoặc tắt chúng hoàn toàn và bỏ lỡ các cảnh báo quan trọng. Rất may, iOS 15 đã mang đến một số công cụ mới tuyệt vời để giúp quản lý thông báo tốt hơn.

Thiết lập Focus cho phép bạn lên lịch khi nào và ở đâu bạn muốn tắt thông báo. Ví dụ, bạn có thể đặt nó vào một thời điểm cụ thể như giờ đi ngủ hoặc cho một địa điểm cụ thể như phòng tập thể dục hoặc văn phòng. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể chọn các ứng dụng hoặc liên hệ cụ thể để không tắt tiếng, giúp bạn luôn cập nhật những nội dung quan trọng mà không bị phân tâm bởi những gì không cần thiết.

Scheduled Summary là một công cụ tiết kiệm thời gian tiện dụng khác đã đến với iOS 15. Với tính năng này, bạn có thể thiết lập tóm tắt thông báo nhóm tất cả các cảnh báo từ những ứng dụng đã chọn lại với nhau. Nó có nghĩa là bạn sẽ nhận được tất cả các thông báo đó cùng một lúc thay vì để chúng nhỏ giọt trong cả ngày - cuối cùng, có một cách để quản lý những thông báo Twitter phiền phức đó.

3. App Store

Ứng dụng App Store trên iPhone
Ứng dụng App Store trên iPhone

App Store là thị trường ứng dụng dành cho điện thoại thông minh lớn đầu tiên và nhiều người vẫn coi đó là lựa chọn tốt nhất. Vì App Store chỉ được xây dựng cho các thiết bị iOS, bạn có thể tải xuống hầu hết mọi ứng dụng và mong đợi ứng dụng đó chạy trơn tru mà không gặp trục trặc, ngay cả khi iPhone của bạn đã vài năm tuổi. So sánh điều đó với Android, nếu bạn không có thiết bị cao cấp, một số ứng dụng và game có thể quá sức đối với điện thoại của bạn.

App Store cũng là nơi sản sinh ra một số mạng xã hội lớn nhất thế giới, như Instagram. Người dùng Android đã phải đợi hai năm trước khi họ có thể bắt đầu hành động. Mặc dù mọi thứ đang thay đổi, nhưng phần lớn, nếu bạn muốn là người đầu tiên nhận các bản phát hành ứng dụng và bản cập nhật phần mềm mới, bạn phải có mặt trên App Store.

2. iOS siêu dễ sử dụng

Hai đứa trẻ sử dụng iPhone

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của iOS là việc nó trực quan như thế nào. Từ trẻ em đến người cao tuổi, nhiều người yêu thích iOS đơn giản vì nó khá dễ sử dụng.

Tất cả các ứng dụng trong iOS đều được hiển thị ngay trên màn hình chính, vì vậy bạn có thể truy cập nhanh vào mọi thứ trên điện thoại của mình mà không cần tìm hiểu sâu vào các menu ẩn. Và tất cả các ứng dụng tiêu chuẩn của Apple, như Weather và Mail, đều là ứng dụng hàng đầu và hầu hết mọi người không cảm thấy cần phải tải xuống các công cụ thay thế khác. Điều tương tự rất tiếc không đúng với Android, nơi điện thoại từ các nhà sản xuất khác nhau thường xuất xưởng với một bộ ứng dụng stock hoàn toàn khác với các mức độ chất lượng khác nhau.

Apple biết mọi người yêu thích iOS vì nó đơn giản và đã có lúc bị chỉ trích vì không cung cấp cho người dùng đủ tùy chọn để cá nhân hóa trải nghiệm của họ. Mặc dù một số người có thể nói rằng điều này quá đơn giản, nhưng những gì iOS thiếu trong khả năng tùy biến sẽ được bù đắp lại bằng khả năng sử dụng.

1. Một phiên bản iOS mới mỗi năm

Một phiên bản iOS mới mỗi năm

Mỗi năm Apple lại phát hành một phiên bản iOS mới. Các bản cập nhật iOS này không chỉ là nâng cấp bảo mật và đại tu hình ảnh; họ thường thêm các tính năng hoàn toàn mới như hỗ trợ Face ID khi đeo khẩu trang. Và một trong những điều tuyệt vời khi chọn một chiếc iPhone mới là bạn biết Apple sẽ hỗ trợ nó trong nhiều năm tới. Ví dụ, iPhone 6s từ năm 2015 đã nhận được bản cập nhật phần mềm iOS cho đến năm 2021. Đó là 7 năm dài hỗ trợ phần mềm.

Mặc dù Android cũng phát hành phiên bản mới hàng năm, hầu hết các nhà sản xuất chỉ hỗ trợ điện thoại của họ cho một vài bản nâng cấp phiên bản Android. Việc bạn nhận được bao nhiêu tùy thuộc vào thương hiệu bạn lựa chọn. Hầu hết điện thoại Samsung nhận được 4 bản nâng cấp phiên bản Android, trong khi các thiết bị Google mới hơn chỉ nhận được 3 bản nâng cấp. Chọn iOS thay vì Android có nghĩa là nhận được các bản cập nhật phần mềm và những tính năng mới trong vài năm.

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, chắc chắn bạn đã có cơ hội sở hữu một vài chiếc điện thoại thông minh. Nhưng mặc dù các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android đã phát hành một số thiết bị đáng chú ý, iOS là một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người tiếp tục chọn iPhone năm này qua năm khác. Và nếu vẫn đang đọc bài viết này, bạn có thể là một trong số nhiều người không thể tưởng tượng được việc mua một thiết bị không chạy iOS.

Thứ Năm, 25/08/2022 11:21
4,25 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ