iPhone của một số người dùng bị khóa Apple ID không rõ lý do

Những người dùng iPhone cho biết đang sử dụng iPhone bình thường thì bất ngờ nhận được thông báo "Apple ID Locked" dù không sử dụng tài khoản cho các mục đích bất thường. Sau khi nhận được thông báo bị khóa Apple ID, người dùng không thể truy cập vào iCloud cũng như các dịch vụ liên quan.

Trang hỗ trợ Apple cũng như Reddit cũng nhận được nhiều phản ánh của người dùng về việc họ cũng đang gặp phải vấn đề tương tự.

Apple ID Locked

Sau khi gặp lỗi trên, một số người dùng iPhone chỉ cần nhập mật khẩu là có thể đăng nhập lại. Nhưng một số trường hợp, để khôi phục tài khoản người dùng phải ấn vào "Unlock Account", xác minh danh tính và trả lời câu hỏi bảo mật.

Theo một số chuyên gia, lỗi này có thể liên quan đến giao thức bảo mật tài khoản nằm trong hệ thống của Apple.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về sự việc trên. Tuy nhiên, AppleInsider cho biết, một nhân viên giấu tên của Apple khẳng định chỉ một số lượng nhỏ người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Trước đó, Apple cũng từng bị một số người dùng Trung Quốc yêu cầu bồi thường cho những người dùng bị trộm tiền thông qua những tài khoản Apple ID bị đánh cắp. Nhưng hãng chỉ lên tiếng xin lỗi và cho nguyên nhân dẫn ra sự việc đáng tiếc này là do đa số khách hàng không bật xác thực hai yếu tố cho tài khoản.

Xem thêm:

Thứ Tư, 14/11/2018 08:47
52 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ