iPhone 15 Pro và những điểm nổi bật

Một nguồn tin cho biết Apple sẽ có những thay đổi vượt trội trên dòng iPhone được tung ra vào năm sau, đặc biệt là về ống kính.

Hé lộ nâng cấp quan trọng trên iPhone 15 Pro

iPhone 14 vừa được ra mắt cách đây không lâu nhưng những đồn đoán về iPhone 15 đã xuất hiện tương đối nhiều.

Theo như Taiwan Economic Daily thì Lin Enping - chủ tịch của Largan Precision Co. (đối tác sản xuất thấu kính máy ảnh chính cho Apple) đã chia sẻ trong một sự kiện vừa qua rằng việc lắp ráp các mẫu iPhone mới năm sau sẽ gặp khó khăn. Bởi lẽ Apple đã có những tinh chỉnh nhất định cho dòng sản phẩm của mình được ra mắt vào năm 2023.

Ngoài ống kính tele thông thường, iPhone 15 vào năm sau được đồn đoán sẽ dùng thấu kính thủy tinh kết hợp với lăng kính, hỗ trợ cho hệ thống camera tiềm vọng. Theo nhận định thì giá của loại vật liệu mới này sẽ cao hơn so với thông thường - điều này có thể khiến giá iPhone 15 vào năm sau cao hơn?

Hé lộ nâng cấp quan trọng trên iPhone 15 Pro

Chủ tịch của Largan Precision Co. không tiết lộ dòng iPhone nào sẽ được cải tiến camera lớn, tuy nhiên nhiều đồn đoán cho rằng bộ iPhone 15 Pro sẽ là cái tên được nâng cấp. Trong trường hợp tin này là chính xác thì đây sẽ là lần đầu tiên, Apple sở hữu mẫu điện thoại có camera tiềm vọng.

Lin Enping cũng nói rằng ông kính tiềm vọng của Apple có khả năng sẽ từ bỏ thiết kế ống kính nhựa để sử dụng thiết kế ống kính lai. Apple có những yêu cầu cực kỳ cao đối với chất lượng hình ảnh của iPhone 15 Pro.

Vào năm sau, dòng iPhone 15 sẽ có thể được nâng cấp lớn về hệ thống camera. Largan có thể sẽ độc quyền cung cấp cho nhà táo toàn bộ các lăng kính sử dụng trong hệ thống camera tiềm vọng, lẫn ống kính tele thông thường.

Hé lộ nâng cấp quan trọng trên iPhone 15 Pro

Đối với các dòng điện thoại trên thị trường hiện nay, cụm camera đa phần đều có thiết kế ống kính dọc. Cấu trúc kính tiềm vọng có thể giải quyết hiệu quả hạn chế về không gian của các thành phần bên trong điện thoại di động. Thông qua việc sử dụng ống kính lai, đường khúc xạ của ánh sáng trong thấu kính tele có thể được mở rộng để đạt hiệu quả zoom quang học. Sự lựa chọn này có thể giúp iPhone 15 Pro nâng cấp khả năng zoom của mình nhưng lại không khiến thân máy dày lên.

Thứ Năm, 08/12/2022 16:22
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ