Giải mã 8 biểu tượng thường xuất hiện trên màn hình iPhone mà không phải ai cũng biết

iPhone có trải nghiệm người dùng khá đơn giản tuy nhiên trên iOS vẫn có một số biểu tượng ít gặp gây khó khăn cho người dùng khi muốn biết chính xác nó muốn miêu tả điều gì.

Dưới đây là ý nghĩa của 8 biểu tượng thường xuất hiện trên màn hình chiếc iPhone không phải ai cũng biết giúp người dùng hiểu hơn về hệ điều hành iOS trên thiết bị của mình.

1. TTY (Teletype)

TTY là tính năng được thiết kế riêng nhằm giúp cho người khiếm thính có thể dễ dàng trả lời các cuộc điện thoại.

TTY (Teletype)

Để bật tính năng này, người dùng truy cập vào mục Settings -> chọn General -> chọn Accessibility -> chọn TTY.

2. Chuyển Cuộc gọi - Call Forwarding

Chuyển Cuộc gọi - Call Forwarding

Tính năng này cho phép người dùng chuyển hướng cuộc gọi đến một số điện thoại khác đã được thiết lập sẵn. Chuyển Cuộc gọi không phổ biến, thậm chí nhiều người còn chưa từng sử dụng tính năng này. Nhưng đây là một tính năng khá hữu ích trong trường hợp như máy bận, thiết bị mất sóng… người dùng có thể chuyển đến máy bàn hoặc điện thoại khác.

Để cài đặt tính năng này, bạn vào phần Settings -> chọn Phone -> chọn Call Forwarding.

3. Không làm phiền - Do not Disturb

Không làm phiền - Do not Disturb

Khi kích hoạt chế độ Không làm phiền, người dùng sẽ thấy xuất hiện biểu tượng “Mặt Trăng” ở góc bên phải màn hình iPhone, iPad. Khi đó, toàn bộ thông báo sẽ bị tắt trừ báo thức để người dùng không bị làm phiền.

Với chế độ này, điện thoại cũng sẽ tự động từ chối khi có cuộc gọi đến. Để kích hoạt chế độ Không làm phiền, người dùng truy cập vào mục Settings -> chọn Do Not Disturb.

4. Định vị GPS

Định vị GPS

Khi tính năng định vị GPS được kích hoạt, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng mũi tên ở góc phải màn hình iPhone. Nếu mũi tên có màu tím tức ứng dụng đang sử dụng GPS, còn có màu sám tức là trong 24 giờ qua có ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị này.

Để điều chỉnh cấu hình định vị GPS người dùng truy cập vào Settings -> chọn Privacy -> chọn Location Services.

5. GPRS/E

GPRS/E

GPRS là mạng 2G, còn E (EDGE) là mạng 2,5G hay 2,75G, tiêu chuẩn mạng dữ liệu di động cũ với tốc độ chậm. Hai biểu tượng này chỉ xuất hiện khi kết nối 3/4G của bạn kém khó để truy cập vào mạng hoặc truy cập với tốc độ cực chậm.

6. Khoá đứng màn hình

Khoá đứng màn hình

Khi biểu tượng này xuất hiện có nghĩa iPhone, iPad không thể xoay màn hình, dù người dùng có xoay ngang hay đặt máy theo chiều nào thì cách hiển thị vẫn không đổi.

Để tắt chế độ này, người dùng chỉ cần truy cập vào Trung tâm điều khiển và bấm vào biểu tượng trên.

7. Pin trên thiết bị kết nối Bluetooth

Pin trên thiết bị kết nối Bluetooth

Một số thiết bị, phụ kiện được Apple hỗ trợ khi kết nối Bluetooth với iPhone, iPad sẽ xuất hiện biểu tượng pin phụ bên cạnh biểu tượng pin thông thường. Biểu tượng giúp thông báo về tình trạng pin của thiết bị, phụ kiện đang kết nối thông qua Bluetooth trên iPhone.

8. Điểm truy cập cá nhân - Personal Hotspot

Điểm truy cập cá nhân - Personal Hotspot

Khi màn hình iPhone xuất hiện biểu tượng hai vòng tròn lồng vào nhau và thanh trạng thái đổi sang màu xanh nhạt thì có nghĩa là chiếc iPhone đang phát wifi thông qua băng thông được lấy từ mạng di động của máy.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 28/10/2018 07:49
3,76 👨 12.697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ