Cloudflare gặp sự cố, gần một nửa internet thế giới bị sập

Hiện tại, dịch vụ Cloudflare đang gặp vấn đề. Điều này dẫn tới việc nhiều trang web bị sập không thể truy cập được. Khi truy cập vào các trang sử dụng dịch vụ của Cloudflare, người dùng sẽ chỉ nhận được thông báo 500 Internal Server Error.

Phía Cloudflare cũng đã xác nhận vấn đề và đang tìm cách khắc phục sớm nhất có thể...

Cloudflare gặp sự cố, gần một nửa internet thế giới bị sập

Theo ghi nhận của Quản Trị Mạng, Facebook, Twitter vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó, Discord, Omegle, DoorDash, NordVPN, Medium.com, Register... không thể truy cập được. Ngoài ra, sàn Coinbase, ứng dụng Shopify và game Liên Minh Huyền Thoại cũng đang gặp vấn đề.

Người dùng sử dụng dịch vụ VPN 1.1.1.1 của Cloudflare cũng có thể gặp vấn đề về kết nối.

CloudFlare là dịch vụ DNS trung gian, giúp điều phối lượng truy cập giữa máy chủ và các client qua lớp bảo vệ của CloudFlare.

Hay nói một cách dễ hiểu thì thay vì bạn truy cập trực tiếp vào Website thông qua máy chủ phân giải tên miền DNS (Domain Name Server) thì bạn sẽ sử dụng máy chủ phân giải tên miền của CloudFlare. Các truy cập sẽ phải đi qua máy chủ của CloudFlare để xem dữ liệu website thay vì truy cập trực tiếp.

Với sự hỗ trợ của Cloudflare website của bạn được tăng tốc độ truy cập bằng cách CloudFlare sẽ lưu một bản bộ nhớ đệm (cache) của website trên máy chủ của CDN của họ. Từ đó phân phối cho người dùng truy cập ở gần máy chủ đó nhất. Ngoài ra, Cloudflare còn giúp tiết kiệm băng thông, tăng khả năng bảo mật và chống DDoS.

Những ưu điểm này khiến Cloudflare được rất nhiều trang web sử dụng. Do vậy, khi Cloudflare gặp sự cố, hàng loạt trang web cũng sẽ gặp vấn đề.

Cập nhật 14h28: Cloudflare cho biết họ đã triển khai bản vá lỗi. Bản vá sẽ được áp dụng theo trình tự tới từng khu vực một nên nếu web của bạn chưa được khắc phục vấn đề thì bạn cần kiên nhẫn một chút.

Thứ Ba, 21/06/2022 14:26
4,89 👨 5.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ