ChatGPT gặp sự cố trên diện rộng

Sáng 22/11, chatbot ChatGPT của OpenAI gặp sự cố trên diện rộng, nhiều người dùng trên toàn thế giới đã không thể sử dụng ứng dụng AI này.

Cụ thể, khi người dùng đặt câu hỏi, chatbot này sẽ hiển thị thông báo "Đã xảy ra lỗi. Nếu sự cố này vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trung tâm trợ giúp tại help.openai.com" thay vì câu trả lời.

Thông báo lỗi khi người dùng truy cập trang ChatGPT. Ảnh: OpenAI Master
Thông báo lỗi khi người dùng truy cập trang ChatGPT. Ảnh: OpenAI Master

Báo cáo từ DownDetector cho thấy chatbot ChatGPT của OpenAI bị lỗi tại Mỹ, châu Âu, Ấn Độ và Nhật Bản, xuất hiện từ khoảng 5h sáng giờ và vẫn tiếp diễn.

Trong một thông báo mới nhất trên X, OpenAI cho biết công ty đã xác định được nguyên nhân gây ra sự cố và đang tìm cách khắc phục sớm nhất. Được biết, nguyên nhân được cho có liên quan đến bản sao của cơ sở dữ liệu hệ thống.

Sự cố ChatGPT được báo cáo tăng cao trên DownDetector tính đến 8h.
Sự cố ChatGPT được báo cáo tăng cao trên DownDetector tính đến 8h.

Sự cố trên diễn ra trong bối cảnh nội bộ của OpenAI đang rơi vào tình trạng khủng hoảng sau khi Sam Altman bị sa thải, hàng trăm nhân viên gửi thư yêu cầu hội đồng quản trị công ty từ chức.

Theo Bloomberg, Sam Altman đã ngồi vào bàn đàm phán lần thứ hai với OpenAI về việc quay lại lãnh đạo công ty. Hiện kết quả của cuộc đàm phán chưa được công bố.

Đầu tháng này, ChatGPT cũng từng bị lỗi khiến người dùng không thể truy cập được. Sau đó, OpenAI xác nhận hệ thống của công ty bị hacker tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Thứ Tư, 22/11/2023 11:20
3,54 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ