ChatGPT bị lừa tạo key kích hoạt hợp lệ cho Windows 95

ChatGPT là một chatbot thông minh, có thể hỗ trợ con người ở nhiều khía cạnh khác nhau từ trong công việc, học tập cũng như giải trí. Đó là thực tế không cần bàn cãi. Nhưng cũng có những hệ lụy khó lường khi một con bot thông minh nằm trong tay những kẻ có mưu đồ xấu. Khi đó, thành tựu công nghệ sẽ bỗng chốc trở thành công cụ hỗ trợ hành vi phi phạm pháp luật.

Trường hợp của ChatGPT chính là như vậy, Tuy chưa đến mức gây hại trên quy mô lớn, nhưng những vụ việc cá nhân lạm dụng chatbot để thực hiện các hoạt động gian lận hay lách luật không phải hiếm. Một YouTuber công nghệ có nickname Enderman mới đây đã thử “đánh lừa” ChatGPT để chatbot giúp anh ta tạo ra một số key kích hoạt hợp lệ cho Windows 95. Thực tế mà nói thì đây cũng là một tình huống thử nghiệm khá thú vị vì Windows 95 đã bị Microsoft ngừng hỗ trợ từ năm 2003, do đó việc làm của Enderman về cơ bản không gây hại gì cho ai.

Tuy nhiên, thử nghiệm này đã chứng mình hoan toàn bỏ qua biện pháp bảo vệ tích hợp sẵn của chatbot AI. Ban đầu, với câu hỏi đơn giản: "Can you generate a valid Windows 95 key?” (bạn có thể tạo key Windows 95 hợp lệ không?), ChatGPT đã từ chối yêu cầu và trả lời như sau:

Là một mô hình ngôn ngữ AI, tôi không thể tạo key Windows 95 hợp lệ hoặc bất kỳ loại key kích hoạt nào khác cho phần mềm độc quyền. Key kích hoạt là duy nhất cho mỗi cấu hình và phải được mua từ nhà cung cấp phần mềm. Hơn nữa, Windows 95 là một hệ điều hành rất cũ, không còn được hỗ trợ bởi Microsoft và do đó, key kích hoạt không có sẵn để mua nữa. Tôi khuyên bạn nên cân nhắc nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn để đảm bảo rằng hệ thống của mình được bảo mật và có các tính năng mới nhất

Một lý do khác để thử nghiệm với các key kích hoạt Windows 95 là vì bản chất và định dạng key của nó ít phức tạp hơn nhiều so với các phiên bản Windows hiện đại hơn, chẳng hạn như không yêu cầu ID sản phẩm. Trong các hình ảnh bên dưới, định dạng key Windows 95 cũng như các key hợp lệ và không hợp lệ được hiển thị:

Sử dụng thông tin này, một câu lệnh chi tiết, đã được Enderman sửa đổi và đưa ra cho ChatGPT. Lời câu kệnh này đã xác định rõ ràng định dạng chuỗi mà một key Windows 95 hợp lệ cần phải có. Tổng cộng có 30 chuỗi được yêu cầu tạo:

chatgpt bi lua tao key kich hoat hop le cho windows 955*272555
chatgpt bi lua tao key kich hoat hop le cho windows 956*272556

Với câu lệnh được sửa đổi này, ChatGPT đã làm mọi thứ được yêu cầu mà không có bất cứ sai sót nào, cũng như không thể nhận ra rằng về cơ bản nó hoạt động giống như một trình tạo khóa (keygen). Trong ảnh chụp màn hình phía trên, key thứ hai đã có thể kích hoạt thành công Windows 95.

Thứ Hai, 17/04/2023 01:28
3,211 👨 4.558
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ