Chân dung Vitalik Buterin - Tỷ phú tiền mã hóa trẻ nhất thế giới

Vitalik Buterin, bộ não đứng đằng sau dự án Ethereum, là một trong những nhân vật đáng chú ý trong hệ sinh thái tiền mã hóa. Với sự tăng giá ổn định của Ethereum, Vitalik đã chính thức trở thành tỷ phú USD hồi đầu tháng 5/2021.

Vitalik bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp Blockchain từ năm 2011. Kể từ đó tới nay anh đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Ethereum cũng như toàn bộ lĩnh vực tiền mã hóa. Trong bài viết này, Quantrimang mời các bạn tìm hiểu một số điều thú vị về thiên tài Blockchain Vitalik Buterin.

1. Vitalik viết sách trắng Ethereum năm 19 tuổi

Khi mới chỉ 19 tuổi Vitalik đã nảy ra ý tưởng phát triển một đồng tiền mã hóa tốt hơn so với Bitcoin. Thay đổi đáng chú ý nhất đó là blockchain Ethereum có thể thực thi các script tiên tiến mang tên smart contracts.

Những smart contracts này có thể được thực thi bằng Ethereum Virtual Machine (EVM), một môi trường runtime có thể chạy các script Turing hoàn chỉnh trên blockchain. Đây là một bước tiến lớn, cho phép phát triển các ứng dụng phi tập trung trên nền tảng Ethereum Blockchain.

Vitalik Buterin - Đồng sáng lập tiền mã hóa Ethereum
Vitalik Buterin - Đồng sáng lập tiền mã hóa Ethereum

2. Vitalik nghiên cứu Bitcoin từ năm 17 tuổi

Cha của Vitalik là ông Dmitry Buterin, một doanh nhân kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau. Chính ông Dmitry đã dạy cho Vitalik về Bitcoin khi anh mới 17 tuổi.

3. Vitalik là một thần đồng

Cha mẹ Vitalik chuyển từ Nga sang sinh sống ở Canada từ khi anh còn nhỏ. Lúc lên lớp 3, Vitalik đã được nhà trường xếp vào lớp dành cho những trẻ em tài năng. Từ nhỏ, Vitalik đã quan tâm tới các ngành kinh tế, lập trình và toán học. Lúc còn nhỏ, Vitalik có thể tính nhẩm phép cộng các số có ba chữ số nhanh gấp đôi so với các bạn cùng lớp.

4. Tài sản của Vitalik rơi vào khoảng 1,2 tỷ USD

Tính tới thời điểm hiện tại, Vitalik nắm trong tay hơn 330 ngàn đồng Ethereum. Tính theo tỷ giá hiện tại, tổng tài sản của Vitalik rơi vào khoảng 1,2 tỷ USD.

Ethereum hiện đang phát triển ổn định, giá trị chỉ đứng sau Bitcoin
Ethereum hiện đang phát triển ổn định, giá trị chỉ đứng sau Bitcoin

5. Vitalik rất giỏi trong việc viết lách

Vitalik từng đóng góp rất nhiều bài viết, nghiên cứu cho cộng đồng blockchain. Anh từng viết bài về Bitcoin cho nhiều diễn đàn khác nhau cho tới khi ký hợp đồng viết bài độc quyền cho một blog. Chủ sở hữu blog đó đã đồng ý trả tới 5 Bitcoin trên mỗi bài viết của Vitalik nếu được phê duyệt.

Sau này, Vitalik còn đồng sáng lập ra Bitcoin Magazine. Hiện tại, đây là một tạp chí nổi tiếng về tiền mã hóa và Vitalik vẫn giữ chức trưởng ban biên tập tại tạp chí này.

6. Vitalik từng bỏ học đại học

Điểm chung giữa Vitalik, Mark Zuckerberg, Steve Jobs và Bill Gates đó là họ đều bỏ học đại học. Năm 2014, Vitalik đã bỏ học Đại học Waterloo để theo đuổi ước mơ của mình.

Năm đó, Vitalik đã nhận được 100.000 USD từ Thiel Fellowship, một dự án trao thưởng cho 20 nhà đổi mới có triển vọng dưới 20 tuổi. Nhờ khoản hỗ trợ này, Vitalik có thể toàn tâm toàn ý phát triển Ethereum mà không phải lo lắng về tài chính.

7. Vitalik từng bị đồn rằng đã chết

Ngày 25/6/2017, có tin đồn bắt nguồn từ diễn đàn 4Chan cho rằng Vitalik đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi. Thông tin này đã khiến giá trị vốn hóa thị trường của Ethereum giảm xuống chỉ còn khoảng 4 tỷ USD.

Vitalik Buterin không chỉ tài năng mà anh còn rất tích cực làm từ thiện. Mới đây, anh đã đóng góp số Shiba Inu coin (SHIB) trị giá hơn 1 tỷ USD cho quỹ phòng chống COVID-19 của Ấn Độ. Hy vọng rằng trong tương lai Vitalik sẽ còn có nhiều đóng góp hơn nữa trong cộng đồng Blockchain.

Thứ Sáu, 14/05/2021 14:35
53 👨 3.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo