Cảnh báo: Chiêu kích pin đánh lừa người mua iPhone cũ

Xuất hiện tình trạng dùng thiết bị chuyên dụng để "hô biến" những chiếc iPhone cũ đã trải qua hàng trăm lần sạc, tình trạng pin xuống cấp thành máy mới để đánh lừa người mua iPhone cũ.

Apple bổ sung tính năng kiểm tra mức độ "chai" pin trên thiết bị trong bản cập nhật iOS 13 cho phép người dùng có thể biết tỷ lệ dung lượng tối đa còn lại. Tình trạng pin này thể hiện tình trạng “sức khỏe” của pin. Và theo khuyến cáo của Apple, khi chỉ số xuống dưới 80% nên thay pin.

Thay pin iPhone cũ

Tính năng này của Apple được nhiều người coi là tiêu chí phân biệt giữa iPhone cũ và mới. Lợi dụng tâm lý này của người dùng, một số đối tượng đã dùng thiết bị chuyên dụng để kích những viên pin "chai" và làm giả số lần sạc trên iPhone cũ, quảng cáo "iPhone dùng ít, pin 99%" để bán với giá cao.

Việc kích pin chỉ tạo thông số ảo trên điện thoại, không tăng dung lượng thực nên người dùng sẽ nhận thấy máy không hoạt động tốt như quảng cáo trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, một lý do nữa cũng góp phần làm tăng tình trạng kích pin trên thị trường là chính sách đồng bộ pin chính hãng với thiết bị của Apple. Hiện nhiều dòng iPhone đã bị "khai tử" dẫn tới tình trạng thiếu pin chính hãng thay thế. Trong khi đó, máy sẽ thông báo "linh kiện không xác định" và không hiển thị tình trạng pin nếu sử dụng pin của thương hiệu thứ ba.

Việc kích pin xuất hiện ở hầu hết dòng iPhone. Kích pin ở những đời cũ như iPhone 7 Plus, 8 Plus, X, Xs, XS Max có thể dùng máy. Còn từ thế hệ iPhone 11 đến 13 series để thông số sau khi can thiệp giữ ở mức cao được lâu hơn cần phải gắn thêm hai điện cực nhỏ vào đầu pin để điều chỉnh. Phiên bản 14 series mới ra mắt một năm nên tỷ lệ kích pin sẽ ít hơn.

Thứ Hai, 18/09/2023 10:27
4,33 👨 636
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Duy Tú
    Duy Tú

    vậy để phát hiện ra điện thoại bị kích pin thì phải làm thế nào nhỉ? khôi phục cài đặt gốc thì có phát hiện ra ko?

    Thích Phản hồi 09:02 16/09
    • Nguyen Minh Quan
      Nguyen Minh Quan

      phải dùng bạn ạ, nó tụt nhanh % pin là dấu hiệu đấy

      Thích Phản hồi 13:16 17/09
❖ Chuyện công nghệ