Chuyển vùng sang Pháp có giúp iPhone cũ chạy mượt hơn?

Cuối năm 2020, Pháp đã phạt Apple vì liên quan đến quyết định giảm hiệu năng iPhone khi pin kém đi. Do vậy, iPhone ở riêng tại quốc gia này không bị "bóp" hiệu năng khi tuổi thọ pin giảm. Khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, một số người dùng đã chuyển vùng các dòng iPhone cũ sang Pháp để cải thiện hiệu năng, giúp máy hoạt động được mượt mà hơn.

Tuy nhiên, việc này chưa có kết quả rõ ràng và đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Chuyển vùng iPhone cũ sang Pháp

Có một số người dùng xác nhận, họ đã chuyển vùng chiếc iPhone cũ của mình sang Pháp và kết quả là thiết bị đã mượt mà hơn rõ rệt.

Một người dùng chia sẻ, anh đã thử thực hiện chuyển vùng sang Pháp với chiếc iPhone 7, chạy phiên bản iOS 14.7.1 và dung lượng pin khả dụng khoảng 73% của mình. Sau khi thực hiện thành công, chiếc máy mượt hơn đáng kể, chơi game cũng không gặp hiện tượng giật lag. Còn thời gian sử dụng, nhiệt độ thiết bị vẫn như trước.

Một số người khác sau khi thực hiện thì cũng cho kết quả máy chạy mượt hơn nhưng thiết bị có hiện tượng nóng và thời lượng sử dụng cũng bị ảnh hưởng rõ rệt.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, nhiều người dùng khác đã tỏ ra không mấy tin tưởng vào phương pháp này. Bên cạnh đó, họ cho rằng sau khi chuyển vùng còn có thể gây thay đổi định dạng số điện thoại trên thiết bị, làm sai tên đã lưu trong danh bạ cũng như lịch sử nhắn tin iMessage, đồng hồ, thời gian, đơn vị tiền tệ trên các ứng dụng cũng có thể bị sai lệch.

Cũng có nhiều người dùng chỉ ra rằng, hiện tượng cải thiện hiệu năng bất thường nói trên chỉ xảy ra ở những iPhone đời cũ (từ iPhone X trở về trước) và có tình trạng pin dưới 80%.

Thứ Bảy, 28/08/2021 08:17
4,56 👨 5.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ