Chủ sở hữu Apple Watch ghi nhận thiết bị đã cứu mạng mình nhờ tính năng thông báo nhịp tim thấp

Apple Watch tiếp tục là sản phẩm thiết yếu cho mọi người với các tính năng theo dõi sức khỏe có thể cứu mạng trong nhiều tình huống. Câu chuyện mới nhất đến từ California, thông qua Rich DeMuro của KTLA, và nó cho thấy cụ thể cách một tính năng vô hình có thể dẫn đến việc phát hiện ra vấn đề sức khỏe.

Phát hiện nhịp tim thấp để đưa ra cảnh báo

Peter Moore, một cư dân của Montecito, California, cho rằng anh có thể sống sót là nhờ Apple Watch đã cảnh báo anh về tình trạng tim nguy kịch. "Thiết bị nhỏ này đã cứu mạng tôi", Moore nói. Moore, một cựu giám đốc công nghệ, đang trên đường đến sân bay để đón con gái thì bắt đầu cảm thấy không khỏe. "Tôi cảm thấy hơi choáng váng và ngất xỉu. Tôi nghĩ rằng dừng lại một chút ở Starbucks có thể giúp ích", Moore nói.

Tuy nhiên, Moore sớm nhận được thông báo từ Apple Watch của mình. "Điện thoại của tôi cảnh báo tôi về nhịp tim thấp, điều mà tôi chưa từng thấy trước đây. Nhịp tim của tôi đã giảm xuống còn 32 và đồng hồ liên tục báo rằng có điều gì đó không ổn", Moore giải thích. Vì lo lắng, anh liên lạc với vợ mình, sau đó vợ anh đã ngay lập tức đưa anh đến bệnh viện.

Cảnh báo chính xác giúp có những can thiệp y tế kịp thời

“Bác sĩ vội vã chạy vào và nói: ‘Tình hình nghiêm trọng rồi. Anh cần phải có máy tạo nhịp tim ngay lập tức’”, Moore nhớ lại. Tiến sĩ Omid Yousefian, bác sĩ tại Phòng khám Tim mạch Sansum, thừa nhận vai trò quan trọng của Apple Watch. “Chiếc đồng hồ đã đóng vai trò quan trọng trong việc cứu sống anh ấy”, Yousefian cho biết.

“Đối với chúng tôi, những bác sĩ, các triệu chứng là điều quan trọng nhất. Anh ấy đã được cảnh báo bởi chiếc đồng hồ của mình và liên kết cảnh báo đó với các triệu chứng của mình, khiến anh ấy tìm kiếm sự trợ giúp y tế kịp thời. Phản ứng nhanh chóng đó rất quan trọng”, Yousefian lưu ý.

Moore đã cấy máy tạo nhịp tim trong vòng vài giờ để điều chỉnh nhịp tim của mình. “Bây giờ, tôi cảm thấy tuyệt vời”, Moore kể lại. Luôn là người đam mê công nghệ, Moore hiện coi trọng Apple Watch của mình hơn nữa. “Giá trị của thiết bị đeo này không chỉ nằm ở việc sử dụng hàng ngày mà còn ở việc theo dõi sức khỏe theo thời gian thực. Trong trường hợp này, nó đã cứu mạng tôi”, Moore kết luận.

Thông báo nhịp tim cao và thấp có sẵn trên Apple Watch Series 1 trở lên dành cho người dùng từ 13 tuổi trở lên.

Thứ Năm, 08/08/2024 10:20
55 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ