iPhone và Apple Watch hiện có thể sử dụng làm chìa khóa phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng

Apple và Tập đoàn Khách sạn Hyatt (Hyatt Hotels Resorts), một công ty khách sạn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ, vừa công bố một thỏa thuận hợp tác độc đáo và cũng không kém phần thú vị. Theo đó, các thiết bị phần cứng Apple iPhone và Apple Watch hiện có thể được sử dụng như những chiếc chìa khóa phòng khách sạn thông minh và tiện lợi.

Apple đã từng nhắc tới tính năng thú vị này trên sân khấu WWDC 2021, nhưng bây giờ mới tiến hành triển khai trong thực tế. Phương thức hoạt động cốt lõi không có gì quá phức tạp. iOS 15 và watchOS 8 sẽ cho phép chủ sở hữu iPhone cũng như Apple Watch lưu trữ chìa khóa khách sạn dưới dạng thông tin kỹ thuật số trên thiết bị của họ, và sử dụng để xác thực (mở cửa) khi cần. Do đó, điều kiện tiên quyết là các thiết bị phải đang chạy trên các phiên bản hệ điều hành mới, ít nhất là từ iOS 15 trở lên trên iPhone và watchOS 8 trở lên trên Apple Watch. Các thẻ khóa kỹ thuật số hỗ trợ tính năng Express Mode của Apple Wallet. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không cần xác thực danh tính bằng Face ID hoặc Touch ID mỗi khi muốn sử dụng.

gười dùng có thể chủ động thêm thẻ khóa vào bất kỳ lúc nào sau khi đặt phòng. Nhưng sẽ vẫn cần làm thủ tục tại quầy lễ tân trước khi có thể sử dụng iPhone hoặc Apple Watch làm chìa khóa phòng, hoặc công cụ xác thực để đi vào bất cứ khu vực hạn chế nào khác trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Ở thời điểm hiện tại, việc sử dụng iPhone và Apple Watch làm chìa khóa phòng, khu tập thể dục, hồ bơi và thang máy,.. Mới chỉ được áp dụng tại chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp của Hyatt tại Hoa Kỳ. Nhưng nếu khả thi và cho phản hồi tích cực, Apple chắc chắn sẽ sớm có kế hoạch giới thiệu tính năng mới này đến các chuỗi khách sạn nổi tiếng khác trên toàn thế giới, đem đến một tiện ích thú vị cho người dùng.

Thứ Ba, 14/12/2021 23:27
51 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ