Android sắp có tính năng chống trộm mới giúp phát hiện khi kẻ trộm lấy điện thoại

Google sẽ công bố một loạt cập nhật bảo mật mới khi phát hành phiên bản Android 15 Beta thứ hai. Nổi bật trong số đó là tính năng chống trộm mới trên Android.

Tính năng mới này có khả năng khóa máy trong trường hợp nhận dạng được các chuyển động bất thường khi một người giật điện thoại khỏi tay người dùng. Khi đó, màn hình sẽ tự khóa để ngăn kẻ trộm truy cập thông tin trên thiết bị.

Tính năng chống trộm

Đồng thời, hệ thống cũng tìm kiếm các tín hiệu khác cho thấy hành vi liên quan đến xem trộm. Nếu phát hiện kẻ trộm cố gắng tắt nguồn để ngăn truy cập từ xa, hệ thống cũng có thể khóa màn hình.

Ngoài ra, Google còn giới thiệu một cách mới để người dùng có thể khóa màn hình điện thoại từ xa nếu nó rơi vào tay kẻ xấu, đó là truy cập vào đường dẫn android.com/lock. Tại đây, chủ sở hữu thiết bị có thể nhập số điện thoại của mình và khóa thiết bị từ xa theo hướng dẫn.

Các tính năng này sẽ xuất hiện thông qua bản cập nhật dịch vụ Google Play dành cho điện thoại chạy Android 10 trở lên vào cuối năm nay.

Ngoài tính năng chống trộm mới, Android 15 còn được cập nhật một số tính năng bảo mật mới khác, bao gồm “không gian riêng tư”, cho phép người dùng đặt ứng dụng và thông tin cá nhân vào một khu vực ẩn riêng biệt trên điện thoại và có thể khóa bằng mã PIN duy nhất.

Để bảo vệ người dùng khỏi tin tặc, mở rộng khả năng AI trên thiết bị với khả năng phát hiện mối đe dọa trực tiếp từ Google Play Protect, Google cũng tung ra bản nhật mới cho Play Protect của Android. Trong bản cập nhật mới, hệ thống sẽ xem xét cách các ứng dụng sử dụng dữ liệu trên thiết bị để phát hiện những dấu hiệu lừa đảo và gian lận.

Thứ Sáu, 17/05/2024 09:32
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ