TikTok sẽ tách mã nguồn để tạo ra thuật toán dành riêng cho Hoa Kỳ?

Một báo cáo từ Reuters cho biết việc tạo ra một phiên bản thuật toán đề xuất của TikTok hoạt động độc lập với Douyin, phiên bản tiếng Trung của ứng dụng do công ty mẹ ByteDance vận hành, đã được tiến hành kể từ năm ngoái. Theo các nguồn tin giấu tên, việc hoàn thành dự án có thể mất hơn một năm và là một phần trong kế hoạch cho các nhà lập pháp thấy rằng phiên bản ở Mỹ độc lập với chủ sở hữu tại Bắc Kinh.

Báo cáo cho biết các giám đốc điều hành đã nói về dự án trong những cuộc họp chung và trên hệ thống nhắn tin nội bộ của công ty, Lark. Các nguồn tin cũng cho biết việc tách mã nguồn sẽ cắt đứt TikTok khỏi “sức mạnh phát triển kỹ thuật khổng lồ” của công ty mẹ.

TikTok đã phản hồi bằng cách đăng dòng tweet: “Câu chuyện của Reuters được công bố ngày hôm nay là sai lệch và không chính xác trên thực tế”.

Trong email gửi tới The Verge, người phát ngôn của TikTok, Michael Hughes, cho biết: “Mặc dù chúng tôi tiếp tục làm việc một cách thiện chí để bảo vệ hơn nữa tính xác thực của trải nghiệm TikTok, nhưng thật sai lầm khi cho rằng công việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thoái vốn” và khi được hỏi liệu mã nguồn có được tách ra hay không, vị này trả lời rằng điều đó “sai 100%”.

Trước đây, TikTok đã cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp về sự độc lập của phiên bản tại Hoa Kỳ bằng kho dữ liệu “Project Texas” mà họ mô tả là “một sáng kiến ​​chưa từng có nhằm giúp mọi người Mỹ sử dụng TikTok cảm thấy an toàn, tin tưởng rằng dữ liệu của họ được bảo mật và nền tảng này không bị ảnh hưởng bởi bên ngoài”.

TikTok đã kiện chính phủ Hoa Kỳ về việc bắt công ty mẹ của mình chuyển quyền kiểm soát ứng dụng cho bên khác nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm, hạn chót là ngày 19 tháng 1 năm 2025. Theo nguồn tin giấu tên của Reuters, không có kế hoạch tách các công ty; tuy nhiên, “một khi mã nguồn được phân tách, nó có thể đặt nền móng cho việc thoái vốn tại Hoa Kỳ”.

Thứ Sáu, 31/05/2024 09:55
52 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ