Cận cảnh màn thử chống nước, va đập cho iPhone 15 của Apple

Dòng iPhone 15 của Apple đạt tiêu chuẩn IP68, tương đương chống bụi và hoạt động được dưới nước ở độ sâu 6 mét trong tối đa 30 phút.

Hãy cùng YouTuber nổi tiếng Marques Brownlee, người hiếm hoi được Apple mời vào khu vực thử nghiệm để xem iPhone 15 được thử chống nước, độ bền như thế nào nhé.

Trong khu vực đầu tiên, iPhone 15 được thử nghiệm chống nước. Thiết bị được đặt trên khay và nước nhỏ giọt trực tiếp lên bề mặt, sau nó nước được phun từ mọi góc độ qua hệ thống bơm áp suất cao để xác định việc đạt chuẩn IPX6. Cuối cùng, iPhone được đưa vào trong một hộp đựng, tạo thêm áp lực rồi ngâm xuống nước nhằm hoàn tất tiêu chuẩn IP68.

Để thử khả năng chống va đập của iPhone 15, thiết bị sẽ được thả rơi các góc độ khác nhau. Quá trình va chạm sẽ được ghi lại bằng các máy quay tốc độ cao và đèn để đánh giá thực tế.

Apple cũng thử nghiệm iPhone 15 với hệ thống tạo rung ở các tần số nhất định, giúp hãng theo dõi sự ảnh hưởng khi người dùng đi tàu điện ngầm, xe hơi hoặc xe gắn máy đến hệ thống điện tử, camera, đặc biệt là cơ cấu chống rung quang học.

Điện thoại đầu tiên có khả năng chống nước là Motorola Defy, ra mắt năm 2010. Phải 6 năm sau đó, Apple mới lần đầu tiên ra mắt iPhone có khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP67, đó là iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Thứ Sáu, 31/05/2024 09:40
32 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ