MediaTek ra mắt dòng CPU Dimensity 7300: Cải thiện hiệu suất chơi game và AI

MediaTek hôm nay đã chính thức phát hành hai chipset tầm trung mới đang rất được mong chờ – Dimensity 7300 và Dimensity 7300X. Cả hai bộ xử lý đều được chế tạo trên quy trình 4nm, và được cho là có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 25% trên các lõi cơ sở khi so sánh với Dimensity 7050, đi kèm với đó là hàng loạt cải tiến mạnh mẽ về hiệu suất chơi game và khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến AI.

Không giống như cụm lõi (2 + 6) của Dimensity 7050, dòng Dimension 7300 cung cấp 4x lõi Cortex-A78 tốc độ 2,5GHz, kết hợp với 4x lõi Cortex-A55 xung nhịp 2,0GHz. Đáng chú ý, đây là những lõi tương tự được sử dụng bởi Dimensity 7050. Tuy nhiên, có một số cải tiến về hiệu năng xử lý và hiệu suất sử dụng năng lượng.

Về đồ họa, dòng Dimensity 7300 trang bị GPU Arm Mali-G615 mới nhất cùng với bộ tối ưu hóa MediaTek HyperEngine nhằm cải thiện trải nghiệm chơi game. Theo MediaTek, cả hai con chip này đều mang lại trải nghiệm chơi game được cải thiện với FPS cao hơn 20%, cùng với mức tiêu thụ điện năng ít hơn 20% so với các đối thủ. Dòng sản phẩm này cũng đi kèm tính năng “smart resource optimization”, tối ưu hóa mạng cho trò chơi và hỗ trợ Bluetooth LE (Low Energy) với công nghệ Dual-Link True Wireless Stereo Audio.

Đáng chú ý, Dimensity 7300X được thiết kế dành riêng cho các dòng điện thoại gập dọc, do đó chip còn có thể hỗ trợ màn hình kép, mở ra nhiều tiềm năng sáng tạo mới cho các nhà sản xuất.

Về trí tuệ nhân tạo, dòng sản phẩm này tự hào có MediaTek APU 655 mang lại hiệu suất AI cải thiện gấp 2 lần so với Dimensity 7050. Điều này cho phép các ứng dụng AI chạy mượt mà hơn, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn trên các thiết bị tầm trung.

Dòng Dimensity 7300 cũng mang đến những cải tiến về khả năng xử lý hình ảnh với công nghệ MediaTek Imagiq 950 mới, đi kèm HDR-ISP 12bit cao cấp. Những chiếc điện thoại tầm trung thuộc dòng này sẽ hỗ trợ camera chính 200MP. Với các công cụ phần cứng nâng cao, chip cũng cung cấp khả năng giảm nhiễu chính xác (MCNR), nhận diện khuôn mặt (HWFD) và video HDR. Hiệu suất chụp ảnh lấy nét trực tiếp và chỉnh sửa ảnh hiện nhanh hơn lần lượt 1,3 lần và 1,5 lần so với Dimensity 7050, đáp ứng tốt mọi nhu cầu nhiếp ảnh và quay video của người dùng.

Nói một cách đơn giản, con chip này sẽ cho phép các OEM cung cấp hệ thống camera tốt hơn. Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào việc các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ tận dụng các khả năng bổ sung như thế nào.

MediaTek chưa công bố cụ thể các thiết bị sẽ sử dụng bộ đôi chip này, nhưng dự kiến chúng sẽ sớm được tích hợp trên các mẫu smartphone tầm trung sắp ra mắt trong thời gian tới,

Thứ Sáu, 31/05/2024 23:25
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ