Ứng dụng Apple TV có thể sớm xuất hiện trên điện thoại và máy tính bảng Android

Hiện tại, ứng dụng Apple TV chỉ khả dụng trên iOS, iPadOS, macOS, tvOS và VisionOS. Nếu người đăng ký Apple TV sở hữu điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android, họ phải xem nội dung trên trình duyệt. Thật thú vị, điều này cuối cùng có thể thay đổi. Theo báo cáo của Mark Gurman, Apple cuối cùng có thể sẽ đưa ứng dụng Apple TV lên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android.

Theo báo cáo, Apple đang thuê một kỹ sư phần mềm Android cao cấp để tham gia nhóm ứng dụng Apple TV và xây dựng một ứng dụng Android sẽ được “hàng triệu người sử dụng để xem và khám phá TV”. Theo danh sách công việc, kỹ sư này sẽ chịu trách nhiệm việc phát triển TV và ứng dụng thể thao cho Android. Điều này cho thấy rõ ràng rằng Apple đang có kế hoạch đưa ứng dụng TV của mình lên điện thoại thông minh và máy tính bảng Android.

Hiện nay, Apple TV chỉ khả dụng trên các thiết bị Android TV. Người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng phải dựa vào tv.com.apple, trang này mang lại trải nghiệm phát trực tuyến cơ bản khi so sánh với một ứng dụng. Ứng dụng dành cho thiết bị di động đặc biệt gây cảm giác thiếu sót khi xem thể thao trực tiếp.

Giờ đây, khi gã khổng lồ công nghệ Cupertino cuối cùng cũng chuẩn bị tạo ra ứng dụng Apple TV cho điện thoại Android, người dùng sẽ có cách truy cập dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+ thuận tiện hơn. Ứng dụng di động cũng sẽ cung cấp quyền truy cập vào MLS Season Pass. Ngoài ra, còn có một cửa hàng để mua hoặc thuê các chương trình và phim Apple TV.

Bên cạnh các sản phẩm của Apple, Apple đã mở rộng ứng dụng Apple TV trên các nền tảng của bên thứ ba, bao gồm streaming stick Amazon Fire TV, một số TV thông minh chọn lọc, Roku, PS4, PS5, Xbox Series S, Xbox One, Xbox Series X, v.v... Năm ngoái, gã khổng lồ này cũng đã tung ra một ứng dụng desktop Windows gốc.

Thật thú vị và ngạc nhiên khi Apple đang phát triển một ứng dụng TV dành riêng cho nền tảng đối thủ của mình. Tất nhiên, nó có thể giúp thu hút nhiều sự chú ý hơn đến dịch vụ phát trực tuyến của Apple. Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào phiên bản Android của ứng dụng Apple TV sẽ được ra mắt công chúng hoặc liệu quá trình phát triển đã bắt đầu hay chưa. Hiện tại, chỉ có một số ứng dụng Apple có sẵn cho điện thoại Android, chẳng hạn như Move to iOS, Apple Music và ứng dụng Beats.

Thứ Hai, 03/06/2024 08:07
515 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ