Google sắp đưa tính năng Spatial Audio đến với Chromebook

Tính năng Spatial Audio (Âm thanh không gian) gần đây đã ra mắt trên thiết bị Android, cho phép người dùng có được trải nghiệm sống động giống như âm thanh vòm khi sử dụng tai nghe không dây hoặc có dây. Ngoài ra, các chương trình truyền hình, phim ảnh và nội dung video nói chung hỗ trợ Spatial Audio cũng sẽ mang đến trải nghiệm nghe tuyệt vời hơn, khiến bạn cảm nhận được môi trường ảo như được hiển thị xung quanh mình thay vì trên màn hình.

Một thay đổi mới được phát hiện trong cơ sở mã ChromeOS cho thấy rằng Google đang nỗ lực tích hợp Spatial Audio vào hệ điều hành, cho phép người dùng Chromebook có được trải nghiệm âm thanh phong phú hơn so với hiện tại. Được biết, Google cũng đang tinh chỉnh các tùy chọn giải trí trên Chromebook, và việc triển khai Spatial Audio là một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch đó.

Do vẫn trong giai đoạn triển khai thử nghiệm, tính năng này hiện bị khóa dưới dạng một flag ẩn mà người dùng sẽ phải kích hoạt thủ công. Khi Spatial Audio được bật, bạn sẽ thấy có một tùy chọn mới xuất hiện trên trang Audio của ứng dụng Settings. Đây là flag và mô tả của tính năng Spatial Audio trên Chrome OS.

Enable a setting toggle for spatial audio.

#SHOW-SPATIAL-AUDIO-TOGGLE

Spatial Audio

Enable supported content to sound more immersive

Xin lưu ý rằng tính năng Spatial Audio dành cho ChromeOS vẫn chưa sẵn sàng và không khả dụng cho tất cả người dùng, ngay cả trên phiên bản ChromeOS Canary mới nhất. Mọi thông tin chi tiết khác về cách thức tính năng này sẽ hoạt động ra sao trên Chromebook cũng chưa đươc công bố. Tuy nhiên, xem xét cách hoạt động của Spatial Audio trên Android, khả năng cao tính năng cũng sẽ hoạt động với cả tai nghe có dây và không dây, giúp mô phỏng trải nghiệm âm thanh vòm.

Thứ Tư, 29/05/2024 00:53
42 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ