Làm thế nào để thay đổi font chữ trong WordPress

font mặc định của WordPress hiển thị tiếng Việt không chuẩn!

Khi đã cài đặt và thiết lập thành công WordPress trên localhost, các bạn mới nhận ra 1 điều: font chữ mặc định của WordPress khi gõ tiếng Việt nhìn không chuẩn, không được đẹp khi sử dụng cỡ chữ to, hoặc phóng to lên... Hay đơn giản là chúng ta muốn thay đổi font chữ mặc định của WordPress thì phải làm thế nào? Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

font mặc định trên WordPress

Thực ra, cách làm chuẩn ở đây là chúng ta phải can thiệp vào CSS của WordPress, nhưng đâu phải ai cũng rành về CSS đâu? Do vậy chúng tôi xin giới thiệu với các bạn công cụ hỗ trợ rất hay và dễ sử dụng, đó là Easy Google Fonts.

Cách cài đặt Plugin cho WordPress:

Có 2 cách để các bạn cài đặt plugin trên WordPress.

Cách 1:

Chúng ta vào phần quản lý Plugin trong Dashboard (Plugins > Add New) như hình dưới, gõ tên plugin cần tìm vào ô search góc trên bên phải, nhấn Enter để tìm kiếm:

search tên plugin

Bấm nút Install Now để cài đặt plugin:

Cách 2:

Sau khi bạn tải plugin về máy tính (thông thường sẽ có dạng file nén *.zip), mở Plugin rồi chọn nút Upload Plugin như sau:

upload plugin từ máy tính

Browse đến file plugin có đuôi zip rồi tiến hành cài đặt như bình thường:

Sau khi cài thành công thì các bạn nhớ Activate plugin đó lên nhé!

Cách dùng Easy Google Fonts:

Đây được coi là 1 trong số những plugin tốt nhất trong việc tìm và áp dụng các font chữ đẹp của Google Font lên WordPress. Với Easy Google Fonts, người dùng có thể tùy chỉnh các loại ký tự, chỉ cần chọn chế độ Vietnamese là tất cả các loại font sẽ đều hỗ trợ chế độ gõ tiếng Việt, và đặc biệt là chạy tốt trên tất cả các theme. Mở phần Customize trong phần Apperance:

chỉnh sửa trong phần Customize

Cơ chế hoạt động của Easy Google Fonts là thay đổi chi tiết kiểu font cho tất cả các thành phần nội dung và tiêu đề (từ thẻ H1 đến H6), và do đối ở chế độ Customize nên chúng ta có thể xem trực tiếp kết quả mà không cần tải lại trang:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 10/08/2015 11:11
2,613 👨 45.687
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Loan Le
    Loan Le

    Thanks

    Thích Phản hồi 17/07/21
    ❖ Wordpress