Kỹ sư về Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam có mức lương lên tới 500 triệu đồng/năm

TopDev, nền tảng tuyển dụng IT thuộc Công ty cổ phần Applancer mới đây đã đưa ra báo cáo thị trường IT và tình hình nhân lực IT Việt Nam quý 4/2018. Báo cáo này giúp chúng ta có được góc nhìn thú vị về thị trường IT năm 2018 và dự đoán những xu hướng mới của thị trường này trong năm 2019.

Theo báo cáo mới công bố của TopDev, tại Việt Nam vị trí kỹ sư về Trí tuệ nhân tạo (AI) có mức lương có thể lên tới 500 triệu đồng/năm.

 Trí tuệ nhân tạo (AI)

Ngôn ngữ lập trình thông dụng nhất là JavaScript

Theo khảo sát của TopDev, trong ngành lập trình tỷ lệ nhân sự là nam giới chiếm tới gần 93%, một sự chênh lệch rất lớn.

Tuy vậy, số lượng lập trình viên là nữ đã tăng lên so với năm ngoái. 30% lập trình nữ theo đuổi ngôn ngữ lập trình Java, kế đến là Javascript. Ngoài ra, các lập trình nữ cũng đang ngày càng quan tâm tới những ngôn ngữ như Ruby, PHP hay Python, AI (trí tuệ nhân tạo) và Machine Learning (Học máy).

Về độ tuổi của các lập trình viên tại Việt Nam, báo cáo của TopDev cho thấy 3/4 trong số đó ít hơn 35 tuổi, khá trẻ so với các quốc gia khác trên thế giới.

Về công nghệ Blockchain (công nghệ chuỗi khối) bùng nổ và Blockchain, TopDev nhận định Việt Nam đang có cùng xuất phát điểm với thế giới. AI, Machine Learning cũng ngày càng được quan tâm và sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của các doanh nghiệp trong tương lai.

Công nghệ sử dụng thông dụng nhất tại Việt Nam

Về những công nghệ sử dụng thông dụng nhất tại Việt Nam, TopDev cho biết, ngôn ngữ lập trình thông dụng nhất trong 6 năm qua tại Việt Nam vẫn là JavaScript. Trong những năm gần đây AI và Machine Learning có xu hướng phát triển mạnh, điều này giúp cho Python trở thành ngôn ngữ có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Mức độ thông dụng và tính ứng dụng của ngôn ngữ lập trình vào các sản phẩm tại thị trường Việt Nam là một trong những yếu tố quyết định sự lựa chọn ngôn ngữ của lập trình viên.

Các lập trình viên Việt có tỷ lệ tăng lương trong 2018 từ 16 - 27%

TopDev cũng đưa ra thông tin về mức lương của các nhà phát triển phần mềm tại Việt Nam. Cụ thể, các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả mức lương trung bình cho lập trình viên có kinh nghiệm là 1.318 USD/tháng (tương đương khoảng 30 triệu đồng). Và trong năm 2018, các lập trình viên có tỷ lệ tăng lương là từ 16 – 27%. Khảo sát của TopDev cho thấy nhu cầu của các doanh nghiệp cho các vị trí liên quan tới lập trình web cao và mức lương khá cạnh tranh. Các vị trí liên quan tới Lead và Manager được trả mức lương khá cao.

Tỷ lệ tăng lương của các lập trình viên Việt

Mức thu nhập cho các lập trình viên Việt theo số năm kinh nghiệm

Xét mức lương theo số năm kinh nghiệm thì thường các lập trình viên có mức lương tăng đáng kể sau một năm làm việc. Cụ thể, người mới tốt nghiệp có mức lượng từ 330 – 515 USD (khoảng từ 7,5 đến 11,7 triệu đồng/tháng); sau 2 năm làm việc mức lương là từ 525 – 1.150 USD (khoảng từ 12,5 đến 26,2 triệu đồng/tháng).

Những vị trí từ cấp quản lí trở lên, các nhà tuyển dụng đưa ra các yêu cầu và đòi hỏi cao nên việc tuyển dụng gặp nhiều khó khăn. Developer cấp quản lí, có trên 5 năm làm việc có mức thu nhập từ 1.550-2350 USD (khoảng từ 35,3 đến 53,5 triệu đồng/tháng); còn nhân sự ở vị trí Giám đốc và các cấp cao hơn với trên 10 năm làm việc có mức thu nhập là trên 2.300 USD (khoảng hơn 52,4 triệu đồng/tháng).

Xét theo lĩnh vực làm việc của Developer, những vị trí được trả lương hậu hĩnh nhất là Quản lý kĩ thuật, Chuyên gia DevOps và Nhà khoa học dữ liệu. Đứng đầu vẫn là C++ với mức lương lên đến hơn 27 triệu đồng/tháng (1.185 USD). TP.HCM thường là khu vực các lập trình viên có thu nhập cao hơn.

Các kỹ sư AI có thể được trả mức lương lên tới 22.000 USD/năm

Khảo sát của TopDev cho thấy, các kỹ sư AI có thể được trả mức lương lên tới 22.000 USD/năm (tương đương khoảng 500 triệu đồng/năm). Kỹ sư về AI và Kỹ sư về Machine Learning cũng có mức lương cao lên tới hơn 38,2 triệu đồng/tháng (1.678 USD).

Trong những năm tới, độ nóng của kỹ sư AI sẽ tăng mạnh.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 08:29
52 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ