Công nghệ AI và nhận dạng khuôn mặt được sử dụng để xây dựng nơi trú ẩn dành cho những con mèo đi lạc

Baidu, công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất Trung Quốc đại lục, vừa giới thiệu một dự án kết hợp cả 2 công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và nhận dạng khuôn mặt để xây dựng nơi trú ẩn. Nhưng đối tượng mà dự án hướng tới lại là những con mèo đi lạc chứ không phải là con người.

Gã khổng lồ Internet của Trung Quốc cho biết, vào năm ngoái một nhân viên của công ty có tên là Wan Xi đã nghĩ tới dự án này khi phát hiện một con mèo nhỏ trú ẩn dưới xe của mình. Sau đó, anh chàng này đã đưa con mèo đến bác sĩ thú y đồng thời nảy ra ý định dùng công nghệ hiện đại để hỗ trợ những con mèo đi lạc khác.

Hệ thống trú ẩn cho mèo có hỗ trợ AI và nhận diện khuôn mặt của Baidu.
Hệ thống trú ẩn cho mèo có hỗ trợ AI và nhận diện khuôn mặt của Baidu.

Nơi trú ẩn này là một không gian ấm áp để ngủ, có thức ăn và nước uống được tiếp tế thường xuyên và thậm chí có cả đồ chơi cho mèo.

Baidu sẽ sử dụng các công nghệ hiện đại, đặc biệt là nhận dạng khuôn mặt mèo để đảm bảo chỉ có mèo mới được cấp quyền vào được khu vực trú ẩn này. Cụ thể, khi có một con mèo đứng trước cửa nơi trú ẩn, một cửa kính sẽ tự động mở ra để mèo có thể đi vào. Thậm chí, con mèo còn được công nghệ nhận dạng và AI kiểm tra xem nó có bị bệnh gì không. Nếu một con mèo được xác định là bị bệnh thì hệ thống sẽ gửi một tin nhắn đến một tổ chức tình nguyện gần đó để đến giúp đỡ và chăm sóc con vật.

Hiện vẫn chưa có thông tin về số lượng mèo có thể trú ẩn tại một điểm cư trú như vậy.

Mèo là một loài vật phổ biến tại Trung Quốc nên số lượng mèo đi lạc và mèo hoang tại đây là rất lớn. Nếu dự án này triển khai thành công sẽ rất hữu ích với loài vật dễ thương này đồng thời cho thấy AI có thể ứng dụng ở hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống.

Thứ Hai, 04/03/2019 14:01
52 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)