Chuyện khó tin: Chó cái nhận nuôi và cho đàn lợn 8 con bú sữa

Con chó cái Treasure tại một đồn điền ở Queensland, Australia chăm sóc và cho đàn lợn 8 con non bú như thể mẹ ruột của chúng.

Khi Wes Trevor, chủ của đồn điền mang về đàn lợn 8 con non, chúng bị lấm lem, cháy nắng và sức khỏe không tốt. Anh khá bất ngờ khi nhận thấy, con chó cái Treasure đi theo chúng cả ngày khi chúng ra khỏi chuồng và bắt đầu trông nom chúng.

Trevor cho biết, Treasure giống như một bà mẹ và bắt đầu chăm sóc đàn lợn. Cơ thể nó lập tức tiết sữa khi đàn lợn con rúc đầu vào bú. Trong lúc đó, Treasure vẫn liếm láp cho những con lợn con y hệt như một bà mẹ thực thụ.

Trevor đã tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y về trường hợp lạ lùng này. Theo bác sĩ, quá trình nuôi dưỡng có thể diễn ra bình thường, chỉ cần Treasure không bị đau và đàn lợn được cho ăn đầy đủ là được.

Treasure là một con chó lạc được Trevor nhận nuôi cách đây 18 tháng, nên anh cũng không biết rõ nó từng làm mẹ trước đó hay chưa. Đây có thể là lần đầu tiên Treasure trở thành bà mẹ nuôi bất đắc dĩ, nhưng nó đã làm rất tốt vai trò của mình và luôn tỏ ra thân thiện với các động vật khác trong đồn điền.

Thứ Hai, 02/10/2017 15:52
31 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật