Kodak và LG đạt thỏa thuận về công nghệ màn hình OLED

LG là nhà sản xuất đồ gia dụng điện tử và điện lạnh lớn trên thế giới. Màn hình OLED mỏng và tiết kiệm điện năng đang được nhiều hãng thúc đẩy nghiên cứu và phát triển, trong đó có cả LG. Theo một thỏa thuận vừa đạt được thì Kodak sẽ bán những công nghệ sản xuất màn hình OLED cũng như văn bằng sáng chế cho LG, những công nghệ của Kodak sẽ giúp ích rất nhiều cho LG trên thị trường màn hình OLED trong tương lai.

Hiện LG đang có một sản phẩm màn hình OLED 15" bán ra trên thị trường nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc LG có thể sản xuất một màn hình OLED với chất lượng tốt, họ vẫn cần phải cải thiện công nghệ, vì vậy hợp tác với Kodak là một bước đi hoàn toàn đúng đắn của LG. Cụ thể, LG sẽ được toàn quyền sử dụng các công nghệ của Kodak trong việc chế tạo màn hình OLED cho điện thoại, TV, máy giải trí đa phương tiện và khung ảnh số.

Hơn thế nữa LG còn được phép sử dụng các công thức chế tạo, công nghệ mà Kodak đã đăng ký bản quyền vào việc sản xuất màn hình OLED cho riêng mình. Ngoài việc nắm giữ các công nghệ về màn hình OLED, Kodak còn có bằng sáng chế cho kỹ thuật tăng cường độ dẻo dai của màn hình AMOLED (Active Matrix OLED), công nghệ màn hình mới nhất tính tới thời điểm này. Kodak "quảng cáo" công nghệ mà họ nắm giữ như là kim chỉ nam để chế tạo màn hình, nó gồm những nguyên tắc, những công nghệ cơ bản nhất để tạo nên một màn hình OLED rực rỡ sắc màu và trung thực về hình ảnh.

OLED là công nghệ màn hình được khai sinh bởi Kodak vào những năm 1980. Trong suốt quá trình nghiên cứu và phát triển, họ có hơn 1900 bằng sáng chế, một trong số đó là công nghệ cải thiện độ tương phản màn hình, thời gian đáp ứng nhanh chóng, góc nhìn rộng hơn...Có thể nói những nỗ lực của Kodak trong quá khứ là rất lớn lao, họ sẽ tiếp tục nghiên cứu để giúp nâng tầm chất lượng và giảm giá thành cho màn hình OLED trong tương lai.

Thứ Năm, 10/12/2009 11:36
31 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp