Kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh đã qua sử dụng

Nếu túi tiền không rủng rỉnh, bạn vẫn có thể mua những chiếc bình nóng lạnh đã qua sử dụng. Nhưng chọn bình như thế nào để đảm bảo chất lượng thì vẫn còn là vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây.

1. Chọn bình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Khi mua bình nóng lạnh cũ bạn cần chọn bình có dung tích và công suất phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

Nếu gia đình bạn ít người và chỉ sử dụng để tắm vòi sen, thì nên chọn bình 10 lít, 15 lít và 30 lít để tiết kiệm điện năng. Nếu sử dụng cho bồn tắm hoặc tất cả các vòi nước trong nhà, thì nên dùng bình có dung tích 50 lít, 80 lít và 100 lít.

Dung tích của một số loại bình nóng lạnh:

  • Bình 15 lít dùng cho gia đình có 1-2 người.
  • Bình 20 lít dùng cho gia đình có 2-3 người.
  • Bình 30 lít dùng cho gia đình có 3-4 người.
  • Bình 45 lít dùng cho gia đình có 4-5 người.

Về công suất của bình, nếu gia đình bạn ít người, thì nên chọn bình có công suất từ 1.500W đến 2.500W. Nếu gia đình bạn nhiều hơn 4 người, bạn nên chọn bình có công suất từ 3.000W-4.000W.

2. Chọn thương hiệu uy tín

Những thương hiệu bình nóng lạnh nổi tiếng như Ferroli, Ariston, Picenza, Electrolux,… đều có chế độ bảo hành tốt, đảm bảo uy tín và chất lượng trong quá trình sử dụng. Bạn nên mua những bình nóng lạnh có thương hiệu để đảm bảo an toàn, không nên mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi trên thị trường.

3. Bình có tốc độ nóng nhanh

Khi mua bình nóng lạnh đã qua sử dụng, bạn nên cho bình vận hành thử để đánh giá tốc độ làm nóng rồi hãy đưa ra quyết định. Nhiều bình nóng lạnh cũ, tốc độ làm nóng không còn nhanh, do đó, khi mua cần phải quan tâm đến yếu tố này của bình.

4. Bình có khả năng điều chỉnh nhiệt độ

Bình có khả năng điều chỉnh nhiệt độ sẽ giúp bạn có được nhiệt độ mong muốn

Chức năng điều chỉnh nhiệt độ giúp bạn đo được độ nóng của nước. Nếu chức năng này hoạt động không tốt hoặc bị hỏng, thì bạn không nên mua nó. Chính vì thế, khi mua bình nóng lạnh đã qua sử dụng, bạn nên chọn bình có khả năng điều chỉnh nhiệt độ.

Một số kinh nghiệm khác

  • Kiểm tra vỏ bình nóng lanh xem nó có hư hỏng, nứt bể gì không.
  • Nên chọn bình còn thời gian bảo hành càng lâu càng tốt.
  • Trước khi mua bình, bạn nên yêu cầu cho bình nóng lạnh chạy thử để kiểm tra chính xác hơn và nhận biết được nhiều tính năng có hoạt động tốt hay không.

Bạn đừng quên bỏ túi những bí quyết trên để mua được bình nóng lạnh đã qua sử dụng nhưng vẫn thật chất lượng nhé!

Thứ Hai, 11/01/2021 16:20
51 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo