Có nên mua máy nước nóng cũ, đã qua sử dụng?

Bình nóng lạnh là một thiết bị thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, thay vì mua bình nóng lạnh mới, nhiều gia đình lại lựa chọn dùng những chiếc bình nóng lạnh cũ, đã qua sử dụng. Vậy có nên mua máy nước nóng cũ không? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Có nên dùng may nước nóng cũ, đã qua sử dụng không?

Để trả lời được câu hỏi này, trước hết chúng ta hãy cùng phân tích ưu và nhược điểm khi sử dụng máy nước nóng cũ nhé.

Máy nước nóng cũ

Ưu điểm của những chiếc máy nước nóng cũ

Giá thành rẻ

Có lẽ, đây chính là ưu điểm lớn nhất khiến nhiều người lựa chọn những chiếc máy nóng lạnh cũ này để dùng trong gia đình. Giá bán của máy nước nóng đã qua sử dụng khá đa dạng, thường sẽ từ vài trăm ngàn đồng cho tới vài triệu. Mức giá này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ mới của máy còn bao nhiêu %, thời gian đã sử dụng, còn bảo hành hay không...

Nhược điểm của máy nước nóng đã qua sử dụng

Nguy cơ mất an toàn cao

Đây là vấn đề đáng để bạn lưu tâm nhất nếu có ý định mua cho gia đình mình một chiếc máy nước nóng cũ.

Bình nóng lạnh là sản phẩm sử dụng điện để làm nóng nước, chính vì thế, nếu nó xảy ra hiện tượng rò rỉ hay cháy chập thì sẽ rất nguy hiểm. Trên thực tế, cũng có khá nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra khi sử dụng máy nước nóng ngay cả đối với những sản phẩm máy nước nóng mua mới.

Những chiếc bình nóng lạnh đã qua sử dụng thường sẽ không thể đảm bảo được chất lượng các linh kiện bên trong cũng như chất lượng lớp vỏ bên ngoài. Nếu chẳng may mua phải những sản phẩm có nguy cơ rò rỉ, lớp cách điện không đảm bảo thì nguy cơ gây mất an toàn là rất lớn, thậm chí còn có thể xảy ra cháy nổ, làm ảnh hưởng đến tính mạng.

Tốn chi phí sửa chữa

Sau một thời gian đã qua sử dụng, hiệu quả hoạt động của những chiếc máy nước nóng chắc chắn đã bị giảm sút, vấn đề là ít hay nhiều mà thôi. Thường gặp nhất chính là điện năng tiêu thụ sẽ lớn, khiến cho chi phí tiền điện hằng tháng tăng cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm cũ thường phải bảo trì, bảo dưỡng, thậm chí là phải thay thế linh kiện nên chắc chắn sẽ gây ra tốn kém cho bạn.

Ngoài ra, máy nước nóng cũ thường sẽ có thời gian bảo hành ít hoặc thậm chí là không còn thời gian bảo hành nên bạn sẽ phải tự chi trả các chi phí phát sinh này.

Không đảm bảo được chất lượng sản phẩm

Khi mua bình nóng lạnh cũ, bạn sẽ không thể nào đánh giá ngay được chất lượng của nó có đúng với lời quảng cáo hay không. Vì thế, sẽ có rất nhiều rủi ro nếu bạn chọn mua những sản phẩm như vậy.

Không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ

Bạn sẽ không thể đảm bảo được những chiếc máy nước nóng cũ mình định mua có xuất xứ từ đâu bởi hiện nay, khả năng làm nhái, làm giả các dòng sản phẩm chính hãng rất tinh vi. Sẽ thật tai hại nếu bạn chọn mua phải những chiếc bình nước nóng không rõ nguồn gốc.

Có nên mua máy nước nóng cũ không?

Mặc dù có giá thành rẻ, hấp dẫn thế nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng những chiếc bình nóng lạnh cũ, đã qua sử dụng để đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe và tính mạng của bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Trên thực tế, thị trường máy nước nóng hiện nay rất đa dạng, có rất nhiều dòng máy mới có giá thành không quá cao, phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số mẫu máy nước nóng giá rẻ (chỉ dưới 2 triệu) để bạn có thể tham khảo.

Top máy nước nóng giá rẻ dưới 2 triệu

Bình nóng lạnh Rossi Saphir Moletty RSM-16SQ (16 lít)

Bình tắm nóng lạnh Rossi Saphir Moletty RSM-16SQ có dung tích bình chứa 16 lít, giúp làm nóng nước nhanh, giữ ấm lâu, đồng thời không làm thất thoát nhiệt.

Sản phẩm có phần vỏ sử dụng chất liệu ABS bền bỉ, chống trầy xước và cách điện tốt. Ruột bình được tráng men Saphire (kim cương nhân tạo) siêu bền, ứng dụng công nghệ tự làm sạch giúp bình luôn sạch sẽ, không bị đóng cặn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị bộ ổn nhiệt có độ chính xác cao gồm 2 chế độ an toàn được nhập khẩu từ Pháp, giúp tiết kiệm tới 15% điện năng tiêu thụ.

Hiện máy nước nóng Rossi Saphir Moletty RSM-16SQ đang được bán với giá tham khảo là 1.390.000 đồng và được bảo hành 7 năm.

Bình nóng lạnh Rossi Saphir Moletty RSM-16SQ

Bình nóng lạnh trực tiếp Ferroli Rita FS-4.5 TE, chống giật

Bình nóng lạnh Ferroli Rita FS-4.5 TE không chỉ nhỏ gọn, phù hợp với nhiều không gian nhà tắm mà còn được trang bị nhiều tính năng an toàn giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Các tính năng an toàn của bình khá đa dạng, ví dụ như:

  • Sản phẩm không dùng thanh đun nhiệt bằng điện thông thường nên tránh rò rỉ điện.
  • Máy được trang bị chế độ chống quá nhiệt, chống cháy khô khi lượng nước trong bình quá thấp, chế độ phát hiện lỗi trong lúc sử dụng, bộ lọc nâng cao chất lượng nước, giúp kéo dài tuổi thọ cho máy.
  • Máy được trang bị bộ phận chống rò điện ELCB, có tác dụng tự động ngắt điện để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra nếu gặp sự cố rò rỉ điện.

Ngoài ra, sản phẩm còn có công suất tối đa 4.500W, nhiệt độ làm nóng cao nhất là 55 độ C có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng đa dạng của mọi thành viên trong gia đình.

Sản phẩm này hiện đang được bán với giá tham khảo là 1.490.000 đồng và được bảo hành 18 tháng.

Bình nóng lạnh trực tiếp Ferroli Rita FS-4.5 TE

Bình nóng lạnh Aqua AES20V-Q1

Bình nóng lạnh Aqua AES20V-Q1 có thiết kế sang trọng và được trang bị hệ thống bảo vệ an toàn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình.

Sản phẩm có những tính năng nổi bật như:

  • Chống thấm nước theo tiêu chuẩn IPX4.
  • Công nghệ lớp cách nhiệt mật độ cao chống thoát nhiệt hiệu quả.
  • Lõi bình tráng men chống ăn mòn.
  • Thanh gia nhiệt hợp kim Incoloy 800 bền bỉ, chống ăn mòn.
  • Bộ cảm biến bảo vệ máy chống quá nhiệt

Sản phẩm có giá bán tham khảo là 1.490.000 đồng.

Bình nóng lạnh Aqua AES20V-Q1

Thay vì chọn mua máy nước nóng đã qua sử dụng, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí rất nhỏ là có thể sở hữu ngay chiếc bình nóng lạnh chính hãng và hoàn toàn mới. Nếu có nhu cầu sử dụng các sản phẩm kể trên, bạn có thể truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây nhé:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Bảy, 05/09/2020 07:35
51 👨 1.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo