Kích hoạt chế độ Firewall trong Mac OS X Snow Leopard

QuanTriMang - Cho dù bạn có muốn thừa nhận hay không, nhưng rõ ràng máy tính Mac sử dụng hệ điều hành OS X rất dễ bị tin tặc tấn công và khai thác. Nếu là người sử dụng Windows trong 1 thời gian dài và muốn chuyển sang Mac, việc đầu tiên nên làm là sử dụng tường lửa để ngăn ngừa hiểm họa. Nhưng liệu có bao nhiêu người sử dụng biết rằng ngay trong Mac OS X đã có sẵn Firewall, và phải làm thế nào để kích hoạt chức năng này.

Tại bài thử nghiệm này, chúng tôi sử dụng 1 chiếc Mac Mini với hệ điều hành OS X Snow Leopard 10.6.7, đối với phiên bản khác thì các bước thực hiện cũng tương tự. Trước tiên, mở mục System Preferences từ Dock hoặc qua menu:

Chọn tiếp mục Security:

Mở tab Firewall, ở chế độ mặc định thì hệ thống tường lửa này không hoạt động. Nhấn vào biểu tượng hình chiếc khóa ở phía dưới góc trái màn hình để thay đổi thiết lập:

Điền thông tin tài khoản và mật khẩu hệ thống để cho phép System Preferences áp dụng sự thay đổi:

Nhấn nút Start:

Khi Firewall được kích hoạt, hệ thống sẽ hiển thị danh sách vài chương trình đang hoạt động và yêu cầu có kết nối Internet, ví dụ tại đây là ứng dụng Plex Media. Khi biết chắc chắn về những chương trình đó, hãy nhấn Allow để chấp nhận, còn nếu không thì chọn Deny:

Khi nhấn nút Advance, hệ thống sẽ hiển thị thêm các tùy chọn nâng cao:

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản như trên, người sử dụng Mac đã có thể yên tâm hơn với hệ thống của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn nữa, mọi người hãy tham khảo thêm các tùy chọn, điều chỉnh thiết lập và sử dụng kết hợp với những chương trình bảo mật khác. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 26/03/2011 09:06
31 👨 2.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp