Không có ngày thứ Bảy tận thế nhưng có lý do để cả thế giới phải lo lắng!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem nếu không có ngày thứ Bảy tận thế hôm nay thì có lý do gì để cả thế giới phải lo lắng nhé!

Xung quanh câu chuyện Trái Đất bị xóa sổ, đã có rất nhiều lời tiên tri của các nhà ngoại cảm lừng danh thế giới đưa ra, khiến ai trong số chúng ta cũng không khỏi tò mò tìm hiểu. Tuy nhiên, rất nhiều nguồn thông tin chứng minh rằng, đó có thể chỉ là những dự đoán sai lầm gay hoang mang dư luận mà thôi.

Các nhà tiên tri trên Youtube tuyên bố ngày Trái Đất bị xóa sổ là ngày hôm nay - ngày 23 tháng 9 khi một hành tinh không tồn tại sẽ đâm vào hành tinh Trái Đất của chúng ta. Trong khi đó, có một mối đe dọa “rất thực tế” vẫn luôn tồn tại.

Không có ngày thứ Bảy tận thế nhưng có lý do để cả thế giới phải lo lắng!Đừng phớt lờ những kế hoạch cuối tuần của bạn về cảnh báo này. Nguồn ảnh: NASA Goddard Space Center / S. Wiessinger

Lời tiên tri về ngày cuối cùng của thế giới gần đây nhất nói với chúng ta rằng ngày tận thế của Trái Đất sẽ xảy ra vào ngày 23 tháng 9. Hầu hết mọi thứ về những dự đoán này đều sai nhưng đồng thời, không xa sẽ có một mối đe dọa thực sự.

Youtube đã được "lấp đầy" bằng những video giải thích tại sao ngày cuối cùng của Trái Đất lại là ngày hôm nay, được trích dẫn bằng một vài kết hợp Thần số học (numerology - môn khoa học huyền bí do nhà toán học pythagorax lập ra) những diễn giải Kinh Thánh và hành tinh bí ẩn Nibiru, theo cách nào đó được cho là nó sẽ xuất hiện vào thứ Bảy trong quá trình va chạm với Trái Đất.

Chẳng lẽ công thức toán học cũng có thể dự đoán được ngày tận thế hay sao? Chắc hẳn bạn còn nhớ người dân thành phố New York (Mỹ) đã từng bị thấp thỏm lo âu vì dự đoán về ngày đen tối của Trái Đất được thốt nên từ “thần khẩu” của vị Giám đốc Đài Phát thanh Thiên Chúa giáo - Harold Camping.

Khi đó, vị Giám đốc này đã căn cứ vào công thức toán học và những con số xuất hiện nhiều lần trong kinh thánh để gán ghép ngày 21/05/2011 sẽ là lúc thế giới hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra Harold Camping hoàn toàn sai lầm khi ngày 21/05/2011 Trái Đất vẫn chưa tận thế.

May mắn thay, không có bằng chứng nào đáng tin cậy như một hành tinh bất hảo tồn tại (một sự thật đã được NASA chứng thực) dù ở bất cứ nơi nào gần vùng hệ Mặt Trời bên trong (Inner Solar System), vẫn có một cách nhưng lại nằm ngoài rìa hệ Mặt Trời và vật lý học như chúng ta hiểu nó sẽ không thể đột ngột tồn tại để có thể xảy ra vào ngày hôm nay.

Hành tinh bí ẩn NibiruHành tinh bí ẩn Nibiru

Nếu bạn muốn tìm hiểu về hành tinh bí ẩn Nibiru (hay còn được gọi là "Planet X") theo truyền thuyết, hãy cứ thoải mái: có thể tài liệu về nó sẽ đủ để bạn tìm hiểu cho đến khi thế giới thực sự kết thúc, đặc biệt kể từ khi nó trở thành một tin tức giả mạo trong những năm gần đây.

Chỉ cần bạn nhớ rằng hành tinh hư cấu, các thuyết âm mưu liên quan đến nó và dự đoán ngày tận thế đã được đưa ra rất nhiều trong những năm gần đây nhưng vẫn chưa bao giờ xảy ra. Nibiru đã không phá hủy Trái Đất vào năm 2003, năm 2012 hay đầu năm nay như đã báo trước, khi nó được cho là xuất hiện sao chổi nhưng cái đuôi của nó nằm ở vị trí khá xa Trái Đất nên chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới.

Mối đe dọa thực sự

Một mối đe dọa "rất thực tế" cho sự tồn tại của con người chúng ta không sai lệch so với viễn cảnh của hành tinh bí ẩn Nibiru; chỉ là nó nhỏ hơn rất nhiều. Sự va chạm đó đã xóa sổ loài khủng long và mang đến sự sống trên Trái đất để ngăn chặn một trong những kỷ Creta có liên quan, đôi khi được gọi là một tiểu hành tinh, hay còn gọi là một tiểu hành tinh rộng vài dặm.

Và không có lý do gì nó không thể xảy ra lần nữa.

Thiên thạch nổ trên bầu trời Nga vào năm 2013Thiên thạch nổ trên bầu trời Nga vào năm 2013

Thiên thạch nổ trên bầu trời Nga vào năm 2013 đã không quan sát được cho đến khi nó phá tung hàng ngàn cửa sổ. Trên thực tế, các tiểu hành tinh nhỏ như thế thường được phát hiện sau khi chúng bay lên trên hành tinh của chúng ta.

Các nhà khoa học cho rằng có khoảng một triệu hành tinh nhỏ như vậy trong hệ Mặt Trời của chúng ta nhưng chỉ khoảng 1% được phát hiện. Các sáng kiến ​​như Asteroid DayNASA's proposed NEOcam chỉ là một vài dự án hy vọng có thể sử dụng công nghệ để cải thiện tỷ lệ đó.

Xem thêm: Nếu phát hiện thiên thạch chuẩn bị đâm vào Trái Đất NASA sẽ xử lý như thế nào?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 23/09/2017 11:16
51 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ