Đã tính toán được thời gian "Mặt Trăng đụng Trái Đất"

Đôi khi chúng ta vẫn nghe thấy các nhà khoa học đưa ra thông tin cảnh báo về ngày tận thế khi Trái Đất bị hủy diệt do va chạm với một hành tinh nào đó. Và gần đây, Jason Barners, một nhà khoa học hành tinh tại trường đại học Idaho, Mỹ sau nhiều năm nghiên cứu đã tính toán được thời gian "Mặt Trăng đụng Trái Đất".

Theo Barnes, tốc độ tự quay của Trái Đất đang gia tăng 2.3 ms (một phần triệu giây) mỗi thế kỷ, chậm dần một cách từ từ, trong khi đó Mặt Trăng đi ra khỏi vòng quay quỹ đạo của Trái Đất với tốc độ 3.8cm mỗi năm. Do đó, sau 65 tỷ năm nữa, Mặt Trăng và Trái Đất sẽ xảy ra va chạm.

Mặt Trăng va chạm với Trái Đất

Các nhà thiên văn học đã đưa ra cảnh báo, sau 6 tỷ năm nữa, Mặt Trời sẽ phình to ra thành "ngôi sao khổng lồ đỏ". Khi đó, Mặt Trời sẽ nuốt chửng những hành tinh ở xung quanh nó như sao Kim, sao Thủy... và trong đó có cả Trái Đất.

Giả sử Trái Đất và Mặt Trăng tồn tại được sau "biến cố" sau 6 tỷ năm nữa thì khi xảy ra vụ "chạm trán", Trái Đất lúc đó dưới tác động Mặt Trời đã phân hủy trở thành một "quả cầu tuyết" từ lâu rồi.

Nếu như tính toán của Barnes là đúng, thì để Mặt Trăng đụng được vào Trái Đất thì cả hai hành tinh này phải an toàn vượt qua được trận biến cố của 6 tỷ năm sau trước đã.

Thứ Ba, 20/06/2017 07:48
45 👨 5.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ