Xe điện bay có thể đạt tốc độ 300 km/h giúp bạn bay tới bất cứ nơi đâu

Mẫu xe bay phản lực vận hành bằng động cơ điện do công ty Lilium Aviation của Đức chế tạo được đánh giá là phương tiện gần nhất với những minh họa phổ biến về xe bay. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ giúp con người rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển trong thành phố.

Xe bay Lilium chạy hoàn toàn bằng điện
Xe bay Lilium chạy hoàn toàn bằng điện.

Với một phần kinh phí từ Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), công ty Lilium Aviation đã thiết kế một loại máy bay phản lực sử dụng cho mục đích dân dụng có hai chỗ vận hành bằng điện dựa trên công nghệ cất hạ cánh thẳng đứng hiện nay đang được ứng dụng cho nhiều máy bay quân đội như Harrier Jump Jet.

Nguyên mẫu hoàn chỉnh của loại xe bay này có tên Lilium Eagle có tốc độ tối đa 186 mph tương đương gần 300km/h và có thể bay được nhiều dặm phạm vi cho mỗi lần sạc đầy. Vào tháng 4/2017, chiếc xe đã được cất cánh lần đầu tiên từ một sân bay ở ngoại ô Munich, Đức. Chuyến bay thử nghiệm này không có người lái nhưng vẫn đạt thành tích ấn tượng.

Eagle được trang bị động cơ chạy điện hoàn toàn, điều náy có nghĩa là phương tiện không thải khí và có độ ồn thấp.

Lực đẩy của chiếc xe bay đến từ ba động cơ phản lực điện. Mỗi động cơ cung cấp công suất cho một bộ cánh quạt rời với hơn chục cánh nhỏ để có thể giúp chiếc xe bay chuyển từ hướng thẳng đứng sang hướng nằm ngang. Khi xe cất cánh và hạ cánh, cánh quạt nhỏ sẽ hướng thẳng xuống dưới.

Giống như máy bay phản lực thông thường, cánh quạt từ từ chuyển thành vị trí nằm ngang khi di chuyển trên không. Khi đó, Eagle chỉ sử dụng 1/10 năng lượng so với lúc cất cánh.

Lilium có thể bay được nhiều dặm phạm vi cho mỗi lần sạc đầy

Trong tương lai, công ty Lilium Aviation muốn chế tạo phiên bản 5 chỗ của Lilium Eagle. Daniel Wiegand, nhà đồng sáng lập kiêm chủ tịch công ty Lilium Aviation cho biết, Lilium Eagle bản 5 chỗ sẽ có thể di chuyển ở vận tốc 300 km/h, sạc đầy chỉ sau một giờ. Khi đó, chuyến bay từ Manhattan tới sân bay John F. Kennedy chỉ kéo dài 5 phút và chi phí thì rẻ hơn đi taxi rất nhiều.

Thứ Năm, 14/09/2017 16:42
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo