Vũ khí 4000 năm tuổi, hộp ăn trưa được phát hiện ở Thụy Sĩ

Nhà khoa học đã khám phá ra một phần cung, mũi tên và một hộp đựng đồ ăn bằng gỗ cổ của một thợ leo núi ở Thụy Sĩ hàng ngàn năm trước.

Các hiện vật cùng với một số vật phẩm đã được tìm thấy trong một nơi ẩn náu đá bên cạnh một sông băng gần đỉnh của đèo Lotschberg cao gần 8.800 feet ở dãy Alps Bernese.

Vũ khí 4000 năm tuổi, hộp ăn trưa được phát hiện ở Thụy Sĩ

Regula Gubler, một nhà khảo cổ học cho chính phủ thuộc Viện Canton of Bern nói rằng các đồ vật này được cho là thuộc về những người thợ săn và người chăn gia súc của Thời kỳ Đồ đồng đã trú ẩn dưới một tảng đá lớn gần đỉnh của đèo cách đây khoảng 4.000 năm trước.

Được biết, khu vực này đã được phát hiện vào năm 2011. Các nhà khảo cổ học từ Cơ quan Khảo cổ Canton of Bern đã tiến hành khảo sát địa điểm này vào năm đó và thu hồi một số vật phẩm trong quá trình khai quật vào năm 2012, nhưng do thời tiết xấu đã khiến họ không thể hoàn thành việc đào bới trọn vẹn.

"Lần đó, chúng tôi thấy tuyết rơi khá nhiều trên địa điểm này và năm nay cũng vậy, chúng tôi không thể hoàn thành trọn vẹn công tác khai quật. Chỉ chờ mùa hè, tuyết tan đó là thời điểm tuyệt vời hơn”. – Gubler nói.

Các phát hiện mới nhất bao gồm bốn mẩu gỗ từ cây du (elm) có thể là bộ phận của hai cái cung, các mũi tên bằng gỗ, dải da cổ và dây làm từ sợi da động vật gắn vào một nút được làm từ sừng của gia súc, Gubler nói.

Việc phân tích vết tích carbon cho thấy các vật thể này bắt nguồn từ năm 2000 đến năm 1800 TCN, theo Live Science.

Tất cả các hiện vật này đều nằm trong một khu vực có diện tích khoảng 2 mét vuông, bên trong một hòn đảo nằm giữa những tảng đá nằm ngay dưới đáy của đèo, Gubler nói.

Những phát hiện này cho thấy một người hoặc một nhóm người nào đó đã trú ẩn trong hầm mộ cách đây 4000 năm, và để lại nhiều vật thể, công cụ phía sau sau khi rời đi. Cô nói.

Thứ Hai, 20/11/2017 16:53
51 👨 866
0 Bình luận
Sắp xếp theo