Vì sao trong thang máy có lắp gương? Hơn 80% trả lời sai

"Tại sao lại có một tấm gương ở trong thang máy?". Mặc dù không phải bất kỳ chiếc thang máy nào cũng được lắp gương bên trong nhưng sự thật là chúng rất phổ biến. Bạn có bao giờ thắc mắc điều này khi sử dụng thang máy. Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Gương thường được lắp ở đối diện cửa ra vào thang máy. Nhiều người cho rằng, ý nghĩa của việc lắp gương trong thang máy là để giúp mọi người có thể xem xét lại đầu tóc hoặc quần áo của họ trước khi tham gia 1 cuộc họp, phỏng vấn hoặc gặp gỡ ai đó quan trọng…

Gương trong thang máy

Tuy nhiên, một số thang máy lại được lắp gương nhỏ ở một góc của trần thang máy. Một số người cho rằng, đây là 1 loại biện pháp phòng chống tội phạm nào đó, cho phép người đi thang máy có thể quan sát và đề phòng những kẻ móc túi, hoặc kẻ xấu có thể bất ngờ tấn công sau lưng bạn…

Một số thang máy lại được lắp gương nhỏ ở một góc của trần thang máy

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “Vì sao trong thang máy có lắp gương?” đã được Hiệp hội Thang máy Nhật Bản đưa ra. Lý do rõ ràng cho sự tồn tại của những chiếc gương trong tháng máy được Hiệp hội Thang máy Nhật Bản đưa ra trên trang web của mình là “Gương được lắp đặt trong thang máy vì lợi ích của hành khách sử dụng xe lăn, những người có thể không xoay được xe lăn ở trong buồng thang và sẽ phải ra khỏi thang máy trong khi đang quay mặt về phía sau."

Như vậy, lý do của việc tồn tại của gương trong thang máy là giúp những người ngồi trên xe lăn có thể dễ dàng quan sát cửa, di chuyển ra sau khi sử dụng thang máy. Bởi có thể khi vào thang máy, những người ngồi xe lăn sẽ không có đủ không gian trống xung quanh để quay 180. Đây cũng là nguyên nhân của việc gương luôn được lắp đối diện cửa thang chứ không phải ở cạnh bên.

Thứ Hai, 23/08/2021 08:07
45 👨 3.556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học