Vi khuẩn đường ruột có lợi probiotic có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa

Các nhà khoa học thuộc Đại học Florida đã phát hiện ra rằng, việc sử dụng, bổ sung các thực phẩm chứa vi khuẩn đường ruột có lợi probiotic có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng đang nhận được sự quan tâm của giới y học.

Không phải tất cả các chế phẩm sinh học nào cũng có khả năng điều trị chứng dị ứng, tuy nhiên, nhóm vi khuẩn đường ruột có lợi probiotic đã làm được điều này” – Nhà nghiên cứu Jennifer Dennis, một nghiên cứu sinh tại trường Đại học Khoa học Thực phẩm của Florida nói trong một thông cáo báo chí.

Bổ sung các thực phẩm chứa vi khuẩn đường ruột có lợi probiotic

Nhóm nghiên cứu chỉ rõ, sự kết hợp của các loại vi khuẩn đường ruột có lợi thuộc nhóm probiotic mà cụ thể là hai vi khuẩn lactobacilli và bifidobacteria có khả năng giúp cơ thể kháng lại một số triệu chứng dị ứng.

Vi khuẩn lactobacilli và bifidobacteria

Sự kết hợp của hai vi khuẩn lactobacilli và bifidobacteria trước giờ được biết đến dùng để duy trì hệ tiêu hóa và sức khỏe hệ thống miễn dịch, không những thế, phát hiện mới cho thấy hai vi khuẩn này kết hợp với các vi khuẩn có lợi khác thuộc nhóm probiotic có thể làm tăng số lượng tế bào T - mà các nhà nghiên cứu cho rằng nó có thể cải thiện khả năng chịu đựng, phản ứng của cơ thể trước các triệu chứng dị ứng bởi sốt theo mùa.

Để có được kết luận này, nhóm nghiên cứu đã phân tích ADN từ mẫu phân của 173 người trưởng thành mắc chứng dị ứng do sốt theo mùa. Nhóm người tham gia chia làm hai nhóm và được cho sử dụng thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn đường ruột có lợi thuộc nhóm probiotic và số còn lại là dùng giả dược.

Các bệnh sốt theo mùa

Theo dõi nghiên cứu liên tục trong tám tuần, kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm sử dụng thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn đường ruột có lợi thuộc nhóm probiotic được phát hiện ít có triệu trứng dị ứng từ các cơn sốt theo mùa, đặc biệt là viêm và dị ứng mũi hơn là nhóm sử dụng giả dược.

Thứ Hai, 06/03/2017 17:46
31 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo