Vệ tinh đầu tiên của Peru cung cấp cái nhìn toàn cảnh về mỏ đồng lớn ở Andes

Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng bức ảnh quý hiếm cực hot gửi về từ vệ tinh đầu tiên của Peru vừa chính thức hoạt động chụp trên vùng mỏ có tiếng ở Andes.

Theo đó, một vệ tinh quốc gia đầu tiên của Peru có tên là PerúSAT-1 vừa chính thức bay vào không gian và thực hiện sứ mệnh vệ tinh ngoạn mục của mình. Và giờ đây, vệ tinh này chính thức cung cấp tới cộng đồng khoa học nước Peru một bức ảnh toàn cảnh về một mỏ đồng khoáng sản lớn ở vùng Andes có tên là mỏ đồng Cuajone.

Vệ tinh peru cung cấp hình ảnh về mỏ đồng AndesNguồn ảnh: Internet.

Mô tả bức ảnh cho thấy, mỏ đồng Cuajone có hình dạng như một vết lõm đa giác dị dạng, có nhiều đường lằn khoan sâu địa chất màu xám bạc nối dài từ rìa ngoài cho tới phần trung tâm hố mỏ tạo nên một quang cảnh nhìn từ không gian cực kỳ ấn tượng. Được biết vùng mỏ này cung cấp hơn khoảng 170.000 tấn kim loại mỗi năm cho đất nước Peru.

Trở lại với câu chuyện vệ tinh quốc gia đầu tiên của Peru, PerúSAT-1, vệ tinh này do nhóm Airbus của châu Âu chế tạo và phóng vào không gian ngày 16/9/2016 ở độ cao 695 km, được điều hành bởi cơ quan không gian Peru CONIDA.

Huỳnh Dũng (Theo BBC)

Thứ Tư, 19/10/2016 13:56
31 👨 1.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học